NÓNG: “Ông trùm” Barca nhượng bộ, để Messi ra đi với điều kiện khó tin?

Trong những diễn biến mới nhất liên quan đến vụ Lionel Messi chia tay Barca, ban lãnh đạo đội bóng đã được khuyên nên nhượng bộ siêu sao người Argentina.

  

Những pha đá phạt đẳng cấp của Messi ở mùa 2019/20

Càng gần đến ngày gặp mặt giữa chủ tịch Barca Josep Bartomeu và ông Jorge Messi (bố của Lionel Messi), mọi chuyện càng trở nên nóng bỏng. Tờ Marca mới đây đã gọi cuộc gặp mặt này là “cuộc hội thoại của những kẻ điếc” vì dường như không bên nào muốn nghe bên nào.

NÓNG: “Ông trùm” Barca nhượng bộ, để Messi ra đi với điều kiện khó tin? - 1

Dòng tít "thương vụ bất khả thi" trên tờ Marca

Ông Jorge vẫn một mực cho rằng con trai ông phải được ra đi tự do trong bối cảnh Messi cho rằng anh được quyền đơn phương chấm dứt giao kèo sau khi hết mùa 2019/20, miễn là trong vòng 10 ngày sau khi hết mùa. Trong khi đó, chủ tịch Bartomeu được cho sẽ tiếp tục thuyết phục cha con Messi và đề nghị siêu sao này một hợp đồng mới 2 năm với nhiều điều khoản hấp dẫn.

Một thông tin đáng chú ý từ tờ ESPN, Barca tin rằng chỉ có một cách duy nhất để Messi có thể ra đi tự do một cách hợp pháp trong kỳ chuyển nhượng hè này, đó là khi siêu sao 33 tuổi cam kết sẽ không chơi bóng cho bất cứ CLB nào khác trong mùa giải 2020/21.

"Nếu Messi thực sự muốn được giải phóng hợp đồng, siêu sao người Argentina phải từ bỏ hoàn toàn mức lương của mình trong mùa giải tới, đồng thời không được phép ký hợp đồng với bất cứ đội bóng nào khác trong quãng thời gian này", tờ ESPN cho hay.

Theo giải thích từ một số chuyên gia pháp lý của ESPN, điều khoản trong hợp đồng của Messi có thể được hiểu theo nhiều cách. Nếu “La Pulga” và Barca không thể thấu hiểu và thống nhất với nhau, rất có thể đôi bên sẽ phải lôi nhau ra Tòa án trọng tài thể thao để nhận lấy phán quyết cuối cùng.

Bên cạnh đó, Bartomeu cũng nhận được nhiều ý kiến cho rằng ông nên nhìn nhận thực tế hơn ở thương vụ này, khi việc Messi rời Barca tới thời điểm này là “không thể tránh khỏi” và nên tạo ra một màn chia tay trong êm đềm.

Thành viên "Đội hình trong mơ" của Barca thập niên 1990, Eusebio, đưa ra lời khuyên cho Bartomeu: "Sẽ tốt hơn nếu được thấy Messi vô địch Champions League một lần nữa. Cậu ấy có cảm xúc của mình, và dù mọi chuyện kết thúc như nào, quyết định ấy cũng đáng suy ngẫm. Barca phải cố gắng giảm thiểu ảnh hưởng của mất mát này, đồng thời đưa ra một mức giá để giúp Messi có một tương lai tốt hơn. Chúng ta tôn trọng Messi, nhưng lợi ích của Barca phải đặt lên trên".

Tóm lại, vào ngày thứ Tư (2/9), Bartomeu vẫn sẽ có cuộc gặp mặt quan trọng với ông Jorge. Trong khi đó, trong ngày thứ Tư hoặc thứ Năm (3/9), phái đoàn bên phía Man City sẽ đến Barcelona để tiếp tục ra giá cho Messi.

Theo thông tin mới nhất từ phóng viên uy tín Ian Cheeseman, Man City đang chuẩn bị sẵn lời đề nghị hơn 100 triệu bảng kèm 2 cầu thủ Gabriel Jesus và Eric Garcia để thuyết phục Barca nhả người. Đội bóng Anh sẽ đề nghị Messi một hợp đồng trước mắt là 2 năm.

    Bình Luận