PSG thanh lý 2 “bom tấn”: MU & ngũ đại gia Ngoại hạng Anh tranh đoạt

Trong tuyên bố mới nhất, PSG đã xác nhận sẽ chia tay 2 ngôi sao của đội bóng bao gồm Thiago Silva và Edinson Cavani.

  

Trong những năm qua, Thiago Silva và Edinson Cavani là 2 ngôi sao có vai trò chủ lực làm nên thành công của Paris Saint Germain. Cuối tháng 6 tới, bộ đôi này cùng lúc sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

PSG thanh lý 2 “bom tấn”: MU & ngũ đại gia Ngoại hạng Anh tranh đoạt - 1

Thiago Silva & Cavani sẽ chia tay PSG

Với những cống hiến to lớn, tưởng như PSG sẽ giữ họ thêm 1 năm nữa. Tuy nhiên trong thông báo mới nhất, Giám đốc thể thao Leonardo xác nhận Thiago Silva và Edinson Cavani sẽ chia tay đội bóng, sau khi mùa giải Ligue 1 đã bị huỷ bỏ và Champions League kết thúc vào tháng 8 tới đây.

"Đó là một quyết định rất khó khăn. Đây là những cầu thủ đã đánh dấu lịch sử của câu lạc bộ”. Ông Leonardo chia sẻ. “Thiago Silva và Edinson Cavani đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi và thành tích của PSG trong nhiều năm qua. Họ đã góp công lớn viết nên lịch sử cho đội bóng này. Một câu chuyện đẹp về sự gắn bó giữa họ và PSG. Thế nhưng, câu chuyện đó sắp đi đến hồi kết.

Chúng tôi cần đưa ra quyết định hợp lý về khía cạnh kinh tế đối với những cầu thủ lớn tuổi. Chúng tôi cần phải giảm tải đội hình trước khi đưa về những bản hợp đồng mới".

Năm nay 33 tuổi, Cavani gia nhập PSG từ Napoli với giá 64 triệu euro vào năm 2013 và trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử của CLB với 200 lần lập công. Tuy nhiên, vị trí của Cavani đã sớm bị đánh hồi chuông cảnh báo sau sự xuất hiện của Mauro Icardi.

Nhưng hiện có không ít những đội bóng hàng đầu châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ mời về tiền đạo người Uruguay. Trong số đó, MU là đội bóng đang rất cần một tiền đạo có kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở châu Âu. Từ khi chia tay Romelu Lukaku, HLV Solskjaer vẫn chưa tìm được một người xứng tầm thay thế. Do đó, nếu như gia nhập Old Trafford, tiền đạo Cavani sẽ có rất nhiều cơ hội được thể hiện mình.

Tuy nhiên "Quỷ đỏ" sẽ phải cạnh tranh với nhiều đại gia ở Ngoại hạng Anh trong thương vụ trên. Bởi lẽ, Cavani đích thực là món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng khi đây là cầu thủ tự do và không phải mất bất cứ đồng nào để chiêu mộ.

Trong khi đó, trung vệ Thiago Silva cũng đang được nhiều đội bóng ở Anh và Italia quan tâm. Được biết, Napoli của HLV Gennaro Gattuso được cho là rất muốn chiêu mộ Silva trong bối cảnh ngôi sao Kalidou Koulibaly có khả năng rời khỏi đội chủ sân San Paolo vào mùa hè này.

    Bình Luận