Rashford thú nhận có thể rời MU, nói tên 2 CLB mơ ước muốn gia nhập

Rashford thừa nhận anh sẽ khó từ chối cơ hội ra thi đấu ở nước ngoài dù đang ổn định sự nghiệp ở MU.

   

Marcus Rashford đã dành cả sự nghiệp thi đấu cho MU cho đến thời điểm hiện tại. Một sản phẩm của học viện bóng đá MU, Rashford bứt vào đội 1 mùa giải 2015/16 và mặc dù có lúc thăng lúc trầm, anh hiện đã trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình “Quỷ Đỏ” và là một tuyển thủ Anh dự kiến sẽ góp mặt ở EURO 2021.

Rashford & HLV Solskjaer

Tuy nhiên Rashford không hẳn là một ngôi sao bất khả xâm phạm tại Old Trafford, anh được trao vị trí đá cánh trái sau một thời gian không thành công ở vai trò đá cắm với vai trò ghi bàn bằng các pha di chuyển cắt vào giữa. Mùa giải trước Rashford đã đạt mốc 17 bàn tại Premier League nhưng mùa này anh không chạm tới mốc đó, dù khâu ghi bàn của cầu thủ 23 tuổi đã khá hơn ở đấu trường châu Âu.

Rashford dù vậy vẫn được xem là một thành viên chủ chốt của đội bóng và là một trong những cầu thủ được HLV Ole Gunnar Solskjaer tin dùng nhất do sự chăm chỉ trong tập luyện lẫn nỗ lực mỗi lần ra sân. Tuy nhiên sau mùa giải này Rashford sẽ chỉ còn 2 năm hợp đồng với MU, và điều tất yếu là một ngôi sao như anh sẽ được một số CLB lớn quan tâm.

Trong một cuộc phỏng vấn đặc biệt cho tờ The Guardian, Rashford đã được hỏi về khả năng anh sẽ đưa tài năng của mình ra thi thố ở môi trường nước ngoài. Anh tiết lộ rằng anh đang học tiếng Tây Ban Nha và Italia, không quá nhanh nhưng chắc chắn, với mục đích giao tiếp và bắt ý đồng đội nước ngoài tốt hơn. “Khi tôi còn đi học, tiếng nước ngoài không được coi trọng. Nhưng đá bóng khiến tôi có cơ hội đi nước ngoài và muốn tìm hiểu những nơi khác”, anh nói.

Rashford thú nhận có thể rời MU, nói tên 2 CLB mơ ước muốn gia nhập - 3

Rashford cho biết anh đang học tiếng TBN & tiếng Ý, và mơ ước gia nhập Real Madrid & Barcelona

“Thi đấu ở nước ngoài? Tôi sẽ không bao giờ nói không với cơ hội đó. Ngoài MU, hai đội bóng tôi mơ ước nhất là Real Madrid và Barcelona, vì họ luôn có cầu thủ vĩ đại và chơi thứ bóng đá hấp dẫn. Xin lỗi vì câu trả lời nghe có vẻ hiển nhiên này, nhưng tất cả mọi người đều theo dõi Real Madrid và Barcelona thi đấu”.

Đoạn phỏng vấn là một phần trong cuộc trò chuyện dài giữa Rashford với nhà báo Simon Hattenstone của tờ The Guardian, và Rashford dành cuộc đối thoại để nói về mục tiêu mới nhất của anh: mang lại sách vở cho trẻ em nghèo. Rashford cho biết anh chỉ bắt đầu đọc sách thực sự từ năm 17 tuổi (6 năm trước) và cuốn sách ưa thích của anh là “Relentless” (“Không ngừng nghỉ”), viết bởi HLV Tim Grover là HLV cá nhân của nhiều VĐV nổi tiếng thế giới như Michael Jordan, Kobe Bryant hay Dwyane Wade.

Rashford thú nhận có thể rời MU, nói tên 2 CLB mơ ước muốn gia nhập - 4

Rashford bên các học sinh của trường cũ Button Lane

“Tôi đọc không chỉ một, mà nhiều lần và đọc đi đọc lại. Mỗi lần tôi lại điểm những chi tiết và tự phân tích trong đầu theo những cách khác nhau. Cuốn sách đặc biệt khiến tôi hiểu được bản chất của công việc này, tuần nay tôi có thể là người hùng nhưng tuần sau thành tội đồ. Tôi học được cách cân bằng cảm xúc và duy trì sự ổn định trong công việc”, anh nói.

Rashford là một trong gần 400.000 trẻ em tại Anh chưa từng được sở hữu một cuốn sách cho tới khi vào cấp 3, nhưng anh muốn xóa bỏ điều đó và thậm chí các em được như anh, người đã cho ra mắt cuốn sách “You Are A Champion” đồng tác giả với Carl Anka để khuyến khích trẻ em trong học tập và phấn đấu sự nghiệp. Rashford còn lập ra một CLB sách với mục tiêu tặng 50.000 sách truyện cho 850 trường tiểu học khắp nước Anh và Scotland.

    Bình Luận