Top 15 “bom tấn” hay nhất mùa: MU có 3 SAO, Haaland số 1

MU và Dortmund có số bản hợp đồng mới thành công nhiều nhất trong danh sách top 15 của Goal.

   

Mùa giải 2019/20 đang tạm hoãn vì dịch Covid-19 nhưng chắc chắn đây đã là thời điểm thích hợp để đánh giá về hiệu quả của các bản hợp đồng chuyển nhượng của các CLB châu Âu. Một số đội bóng đã cho thấy sự mát tay đáng kể trong khâu tuyển quân, và sự xuất hiện liên tục tên của những đội đó trong top 15 tân binh hay nhất mùa của Goal.com chứng minh điều đó.

Top 15 “bom tấn” hay nhất mùa: MU có 3 SAO, Haaland số 1 - 1

Erling Haaland được Goal đánh giá là bản hợp đồng hiệu quả nhất của bóng đá châu Âu mùa 2019/20

Tân binh được đánh giá số 1 chính là chân sút Erling Haaland của Dortmund, người gia nhập từ Salzburg với giá chỉ 20 triệu euro. Vừa rẻ, Haaland lại vừa hiệu quả với 12 bàn sau 11 trận, và tất nhiên tương lai anh sẽ mang về cho Dortmund một món hời vô cùng khổng lồ khi các CLB lớn tới hỏi mua.

Đứng ngay sau Haaland là Romelu Lukaku, người giúp biến Inter Milan từ một đội tranh suất top 4 mùa trước thành ứng cử viên vô địch Serie A mùa này với 17 bàn. Lukaku đến khiến Icardi phải tạm sang Paris Saint-Germain, và đội trưởng cũ của Inter đã không gây thất vọng với 20 bàn sau 31 trận ở mọi mặt trận cho PSG, giúp anh đứng thứ 3 trong danh sách của Goal.

Người đứng thứ 4 trong danh sách là Bruno Fernandes và anh cũng là một trong 3 cầu thủ MU góp mặt trong top 15. Fernandes mới đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng lập tức trở thành cầu thủ quan trọng nhất của “Quỷ Đỏ” do khả năng sáng tạo và giúp tham gia ghi bàn, đưa MU tới 9 trận bất bại liên tiếp và đóng góp vào 7 bàn thắng.

Top 15 “bom tấn” hay nhất mùa: MU có 3 SAO, Haaland số 1 - 2

Bruno Fernandes, một trong 3 cầu thủ MU góp mặt trong top 15

MU còn có 2 hậu vệ Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka lần lượt đứng thứ 11 và 14 trong danh sách của Goal. Dortmund cũng có 3 cầu thủ như MU, bên cạnh Haaland thì hai ngôi sao tấn công Thorgan Hazard và Julian Brandt lần lượt chiếm các vị trí 6 & 12. Hai CLB này được Goal đánh giá là những đội làm chuyển nhượng tốt nhất trong mùa giải.

Góp mặt trong danh sách còn có một số cầu thủ đáng chú ý khác, trong đó có Wissam Ben Yedder (Monaco), Dejan Kulusevski (Parma), Christopher Nkunku (Leipzig) và Nabil Fekir (Real Betis). Ngoại hạng Anh ngoài các cầu thủ MU còn có Rodri (Man City) và Gabriel Martinelli (Arsenal).

Top 15 vụ chuyển nhượng thành công nhất mùa 2019/20 theo Goal
Thứ tự Cầu thủ Đi Đến Giá
1 Erling Haaland Salzburg Dortmund 20 triệu euro
2 Romelu Lukaku MU Inter 74 triệu bảng
3 Mauro Icardi Inter PSG Mượn
4 Bruno Fernandes Sporting MU 68 triệu bảng
5 Wissam Ben Yedder Sevilla Monaco 40 triệu euro
6 Thorgan Hazard Gladbach Dortmund 40 triệu euro
7 Alexander Sorloth Crystal Palace Trabzonspor Mượn
8 Dejan Kulusevski Atalanta Parma Mượn
9 Christopher Nkunku PSG Leipzig 15 triệu euro
10 Rodri Atletico Madrid Man City 63 triệu bảng
11 Harry Maguire Leicester MU 80 triệu bảng
12 Julian Brandt Leverkusen Dortmund 25 triệu euro
13 Nabil Fekir Lyon Real Betis 20 triệu euro
14 Aaron Wan-Bissaka Crystal Palace MU 50 triệu bảng
15 Gabriel Martinelli Ituano Arsenal 6 triệu bảng

    Bình Luận