Đội hình kết hợp TBN - Nga: Đừng xem thường chủ nhà

Nhiều người không đánh giá Nga quá mạnh so với Tây Ban Nha, nhưng thực tế rất nhiều cầu thủ của đội chủ nhà đã chơi rất hay tại World Cup lần này.

Thủ môn - Igor Akinfeev: Ngoại trừ trận đấu 'thủ tục' với Uruguay, Igor Akinfeev đã chơi rất tốt trong 2 trận đấu trước Saudi Arabia và Ai Cập. Trái ngược với sự xuất sắc của Akinfeev, De Gea đã mắc phải không ít sai lầm tại World Cup lần này, thậm chí có những thời điểm tưởng chừng như cầu thủ này đã bị mất suất bắt chính.

Đội hình kết hợp TBN - Nga: Đừng xem thường nước chủ nhà - Bóng Đá

 

Hậu vệ trái - Yuri Zhirkov: Tuy năm nay đã bước sang tuổi 34, nhưng Zhirkov lại đang thể hiện một sự thăng hoa nhất định trong các trận đấu của đội nhà. Trung bình mỗi trận hậu vệ của Nga đã có tới 2.5 tình huống tắc bóng, 4 phá bóng thành công.

Trung vệ - Sergei Ignashevich: Số 4 bên phía đội chủ nhà là một trong những cầu thủ lớn nhất tại World Cup năm nay khi đã 38 tuổi, nhưng với 1.3 tình huống tắc bóng, 5.7 tình huống phá bóng, 1.3 tình huống chắn bóng thành công rõ ràng tuổi tác chỉ khiến tăng sự khôn ngoan và bản lĩnh trong cách chơi của Ignashevich mà thôi.

Trung vệ - Sergio Ramos: Ngôi sao của Real vẫn đang là người truyền lửa, người thủ lĩnh rất đáng tin cậy nơi hàng thủ của Tây Ban Nha. Ngoài sự xuất sắc trong việc lĩnh xướng hàng thủ, Ramos cũng đã có được 1 bàn thắng tại World Cup lần này.

Hậu vệ phải - Mario Fernandes: Tốc độ và sự nhiệt huyết của cầu thủ 27 tuổi này luôn giúp cho hành lang cánh phải của tuyển Nga vận hành một cách cực kỳ trơn tru, khi anh luôn xuất hiện gần như ở mọi điểm nóng bên hành lang mà mình đảm nhận.

Tiền vệ phòng ngự - Roman Zobnin: Những tình huống vào bóng hợp lý và chính xác của Zobnin luôn là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp Nga có được sự kiểm soát nơi tuyến giữa trước các đối thủ của mình. Trung bình mỗi trận Zobnin đã có tới 4 tình huống tắc bóng, 3.3 tình huống cắt bóng và 1 phá bóng thành công.

Đội hình kết hợp TBN - Nga: Đừng xem thường nước chủ nhà - Bóng Đá

 

Tiền vệ trái - Andrés Iniesta: Tuy đã không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng sự tinh tế trong cách chơi bóng của Iniesta là vẫn còn. Điều này được thể hiện thông quá tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới gần 90%, trong khi số đường chuyền có thể thành bàn mỗi trận cũng lên tới gần 1.5.

Tiền vệ phải - Denis Cheryshev: Cầu thủ đang thuộc biên chế của Villarreal đã có giai đoạn vòng bảng cực kỳ ấn tượng khi đã mang về cho Nga tới 3 bàn. Nếu như có thể bung hết hết sức trong trận đấu với Uruguay ở lượt trận cuối, có lẽ Cheryshev đã có thể gia nhập top những cầu thủ dẫn đầu về số bàn thắng tại World Cup lần này.

Tiền vệ trung tâm - Isco: Cầu thủ 26 tuổi này đang là một trong những điểm sáng hiếm hoi nơi hàng tiền vệ của Tây Ban Nha, khi số đường chuyền có thể thành bàn mỗi trận cũng lên tới gần 2.5, trong khi đó tỷ lệ đi bóng thành công cũng xấp xỉ 5.

Tiền vệ trung tâm - Aleksandr Golovin: Ngôi sao 22 tuổi của nước Nga đang nổi lên trở thành một hiện tượng tại World Cup năm nay. Ngoài vẻ ngoài cực kỳ đẹp trai, Golovin còn đang được nhiều đội bóng lớn chú ý nhờ lối chơi thông minh và hiệu quả của mình. Sau 2 lần ra sân, Golovin cũng đã có được 2 pha kiến tạo và 1 bàn thắng.

Video tài năng của Aleksandr Golovin

Trung phong - Diego Costa: Tiền đạo người Tây Ban Nha là một trong những mẫu 'số 9' điển hình vẫn còn sót lại của bóng đá hiện đại. Ở Costa, anh chẳng cần chạm bóng quá nhiều, nhưng khi chạm bóng thì đều là một tình huống gây sóng gió cho khung thành đối thủ và bằng chứng là cầu thủ 29 tuổi này cũng đã có được cho mình 3 bàn thắng.

    Bình Luận