Lionel Messi sẽ toả sáng ở trận ra quân World Cup?

Đại kình địch Cristiano Ronaldo đã nã vào lưới Tây Ban Nha 3 bàn thắng, nhưng liệu Messi có thể làm điều tương tự trước một đội bóng nhỏ bé như Iceland?

Tài năng của cả hai là một điều kì diệu mà chúng ta được chứng kiến. Dĩ nhiên không ai dám khẳng định ai giỏi hơn ai, nhưng nếu Cristiano Ronaldo có thể ghi 3 bàn vào lưới đội tuyển Tây Ban Nha hùng mạnh, vậy chẳng có lý do nào khiến Lionel Messi không thể làm điều tương tự và đối thủ lại chỉ là đội bóng đến từ quốc gia nhỏ bé nhất thế giới về dân số.

Lionel Messi sẽ toả sáng ở trận ra quân? - Bóng Đá

 Messi từng ghi đến 5 bàn vào lứoi Bayer Levekusen tại Champions League.

Trong một ngày đẹp trời, Messi có thể ghi 3, 4, thậm chí là 5 bàn vào lưới một đội bóng lớn, nhưng ngược lại anh cũng có thể tịt ngòi trước một vài cái tên vô danh. Hơn nữa, việc Messi không có vai trò như Ronaldo ở trên tuyển phần nào cũng sẽ khiến những cơ hội đến với anh ít hơn.

Ai cũng biết Ronaldo là trung tâm của mọi đợt tấn công khi trở về dội tuyển Bồ Đào Nha, ở đó anh gần như chẳng cần phòng ngự và kiến tạo dù anh có thể. Nhưng siêu sao người Argentina lại tự đưa mình vào thế khó khi anh chấp nhận lùi sâu trong vai trò một số "10" đúng nghĩa. Anh dẫn dắt lối chơi của đội tuyển Tango từ việc chuyền, phát động tấn công, đi bóng và ghi bàn...

Lionel Messi sẽ toả sáng ở trận ra quân? - Bóng Đá

 Anh đã tiến hoá thành một ngôi sao "số 10" thực thụ.

Nhưng Messi liệu có đáp lời Ronaldo?

Nếu nhìn vào 3 trận mở màn World Cup của anh trong quá khứ, siêu sao Barcelona chỉ duy nhất 1 lần ghi bàn trong trận đấu với Bosnia and Herzegovina năm 2014. Trận gặp Iceland sẽ là lần thứ 4 và cũng có thể là lần cuối cùng anh xuất hiện tại giải đấu này. Vì vậy, quyết tâm mà tiền đạo người Argentina đặt vào đôi chân của mình chắc chắn sẽ rất lớn.

Hơn nữa, Iceland chỉ là một đối thủ quá nhỏ bé so với đội bóng khổng lồ ở Nam Mỹ. Trong đội hình của họ chỉ có duy nhất một ngôi sao Gylfi Sigurðsson được coi là người có "số má" trong giới cầu thủ, còn lại những nhân tố "sơn" khác đều là những người không có nhiều tiếng tăm.

Lionel Messi sẽ toả sáng ở trận ra quân? - Bóng Đá

 Iceland có lối chơi rất đơn giản, nhưng họ cũng rất nguy hiểm nếu Argentina không thể ghi bàn.

Tuy nhiên, bù lại đội tuyển này lại có phong cách chơi bóng rất "Ngoại hạng Anh", điều mà có thể Argentina sẽ gặp khó. Nhưng nếu đội bóng Nam Mỹ nắm bắt được cách chơi của Iceland thì sẽ rất dễ giành chiến thắng, thậm chí là thắng rất đậm.

Trên thực tế, chẳng Messi hay Argentina nào lại chơi tử thủ ở trận đấu này, sẽ là tốt nếu Argentina mở tỉ số sớm, ngược lại "tấn công nhiều mà không khi được bàn thắng" sẽ là "cái chết" giống như đội tuyển Marocco đã phải hứng chịu ngày hôm qua (15/06). Vì thế, Messi cần bình tĩnh để giúp đội bóng giành chiến thắng và anh cũng nên vì bản thân, hoặc chí ít là vì những người đã và đang coi anh như một vị thánh sống trong bóng đá.

    Bình Luận