‘Thierry Henry sẽ hối hận vì làm việc cho đội Bỉ’

Trong khuôn khổ bán kết World Cup 2018, Pháp và Bỉ sẽ đối đầu nhau. Trận đấu này trở nên đặc biệt khi có sự hiện diện của huyền thoại Thierry Henry.

Thierry Henry là một trong những huyền thoại vĩ đại trong lịch sử bóng đá Pháp. Dù vậy, cựu tiền đạo Arsenal đang là trợ lý của đội tuyển Bỉ. Thật trớ trêu cho cá nhân Henry khi Pháp và Bỉ sẽ đụng độ nhau ở vòng bán kết World Cup 2018. Giữa hai yếu tố công việc và màu cờ sắc áo, sẽ không dễ dàng để Henry hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 - Bóng Đá

 Henry đang là trợ lý HLV ở tuyển Bỉ, và chuẩn bị đối đầu với đội bóng quê hương. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi họp báo trước trận, tiền đạo Oliver Giroud bên phía đội tuyển Pháp đề cập điều này: “Thật kỳ lạ khi Henry sẽ chống lại chúng tôi ở trận tới. Tôi sẽ rất tự hào khi cho Henry thấy anh ấy đã sai khi lựa chọn nơi để đầu quân. Thật lòng mà nói tôi muốn Henry đứng về phía đội tuyển Pháp hơn nhưng không sao cả”.

Còn nhớ ở mùa giải 2015/16, Henry từng thẳng thừng chỉ trích Giroud. Khi đó “đứa con của thần gió” nhận định đàn em tại Arsenal chơi bóng quá chậm chạp, không hề phù hợp với tốc độ chóng mặt của giải Ngoại hạng Anh. Sau 3 năm, Giroud vẫn để lời chỉ trích của Henry trong lòng.

“Vài năm trước, anh ấy từng công kích tôi. Dù vậy, nhiệm vụ của tôi nằm ở thi đấu thật tốt trên sân, trở thành niềm tự hào của nước Pháp. Trận đấu sắp tới thật sự đặc biệt cho cá nhân tôi và Henry. Hy vọng đội tuyển sẽ giành chiến thắng”.

 - Bóng Đá

 Giroud ca ngợi màn trình diễn của Courtois. Ảnh: Getty Images.

Trận đấu diễn ra vào lúc 1h ngày 11/7 (giờ Việt Nam), Giroud sẽ có cơ hội chạm trán với người đồng đội tại câu lạc bộ Chelsea là thủ môn Thibaut Courtois.

Còn nhớ ở trận đấu giữa Brazil và Bỉ tại vòng tứ kết, Courtois thực hiện hàng loạt tình huống cứu thua xuất thần để cứu nguy cho đội nhà. Giroud hiểu rằng đánh bại Courtois là nhiệm vụ đầu tiên cho đội tuyển Pháp nếu muốn chiến thắng.

“Không hề dễ dàng khi đối đầu với Courtois. Cậu ấy đang thể hiện rất tốt ở World Cup 2018, được bảo vệ bởi hàng thủ xuất sắc. Đội tuyển Pháp cần tận dụng tốt những khoảng trống. Tôi tin rằng toàn đội đủ sức để khoan thủng hàng phòng ngự đội Bỉ”.

 - Bóng Đá

 Lịch thi đấu tại vòng bán kết World Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận