Tại sao Rojo không bị thổi phạt penalty?

Với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm, trung vệ của Man Utd suýt chút nữa đã khiến nhiều người phải rơi vào khủng hoảng.

Có thể nói, trung vệ Marcos Rojo đã có chút may mắn trong trận đấu này khi anh đã không bị trọng tài Cuneyt Cakir thổi phạt penalty sau tình huống hớ hênh để bóng chạm tay. Thậm chí sau đó, chính cầu thủ sinh năm 1990 này còn có cú ra chân xuất thần cứu rỗi cả một dân tộc với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong trận đấu với Nigeria cách đây không lâu.

Tại sao Rojo không bị thổi phạt penalty? - Bóng Đá

 Pha ghi bàn của Rojo trong trận đấu với Nigeria.

World Cup 2018 là giải đấu đã tạo ra kỷ lục về số lượng những tình huống trên chấm 11 mét. Bàn thắng của Victor Moses cũng được các công nghệ VAR hỗ trợ tích cực, sau pha va phạm lỗi của Javier Mascherano bên phía Argentina với đồng đội của anh.

Đáng chú ý, tình huống này là lần thứ 17 mà các trọng tài cho một đội bóng được hưởng quả sút bóng từ chấm 11m. Tuy nó chưa phải kỷ lục nhưng đã cân bằng thành tích khủng về số lượng các pha đá phạt này ở lịch sử giải đấu. Lần gần nhất mà một kì đại hội có nhiều "hình phạt" như vậy đã diễn ra cách đây 20 năm trên đất Pháp.

Rojo đã có "cơ hội" để tạo nên lịch sử nhưng trọng tài Cakir thì không. Sau khi xem lại băng ghi hình, vị trọng tài từng bị người hâm mộ Manchester United nguyền rủa này đã quyết định không có thêm một quả phạt đền nào nữa, dù hình ảnh cho thấy bóng đã chạm tay trung vệ Argentina.

Tại sao Rojo không bị thổi phạt penalty? - Bóng Đá

 Nếu Argentina vô địch năm nay, hình ảnh này có thể được ví với "bàn tay của chúa".

Theo như lý giải, các trọng tài thường sẽ không thổi penalty với những pha bóng của Rojo với lý do "bóng đã chạm vào một bộ phận cơ thể khác rồi mới chạm tay", vì thế họ chẳng có lý do gì để thổi phạt, dù vẫn có những người đã làm điều này. Với tình huống 5 ăn 5 thua như vậy, quyết định của ông Cakir có phần hợp lý khi tỉ số khi đó vẫn có lợi cho chính Nigeria bất chấp việc họ có thể nâng tỉ số lên thành 2-1 nếu được hưởng thêm 1 lần nữa.

Như vậy, chiến thắng trước Nigeria đã giúp Argentina chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội với vị trí thứ 2, họ đã có 4 điểm sau 3 lượt đấu. Đội bóng đứng trên là Croatia với 9 điểm tuyệt đối. Còn lại Iceland và Nigeria đã phải nói lời chia tay World Cup sau thất bại với cùng tỉ số 1-2 ở lượt trận cuối cùng này.

Ở trận đấu tiếp theo, Argentina sẽ phải đụng độ với một đối thủ cực mạnh là đội tuyển Pháp của huấn luyện viên Didier Deschamps. Mặc dù chắc chắn họ sẽ bị đánh giá yếu hơn, nhưng với Lionel Messi trong đội hình, không gì là không thể với Argentina.

    Bình Luận