Brazil liệu có còn mê hoặc được người hâm mộ?

Có thể nói, đội tuyển Brazil luôn là một trong những tập thể có khả năng cuốn hút người hâm mộ nhưng hiện tại, điều này có vẻ như không thực tế.

Trên thực tế, chẳng đội tuyển nào trên thế giới lại bị chính cổ động viên nhà tẩy chay bởi họ đại diện cho cả một dân tộc và dĩ nhiên phải được ủng hộ. Đội tuyển Brazil trong quá khứ thậm chí còn làm được nhiều hơn thế, họ được yêu mến không chỉ ở đất nước Samba mà còn rất rất nhiều người trên thế giới đã bị mê hoặc bởi những con người kiệt xuất.

Brazil liệu có còn mê hoặc được người hâm mộ? - Bóng Đá

 Không nhiều người trên thế giới xa lạ 2 cái tên này của đội tuyển Brazil.

Tuy nhiên, điều đó dường như đã không còn hiện hữu, nhất là kể từ khi họ bị "thảm sát" trên chính quê hương mình cách đây 4 năm. Có thể một thất bại tại bán kết World Cup 2014 đã khiến Brazil đánh mất nhiều tình cảm từ các cổ động viên nhưng xét cho cùng, những người theo dấu họ không phải không có lý. Người hâm mộ luôn đặt kỳ vọng rất lớn vào Brazil vì đơn giản họ sinh ra đã là đội bóng chiến thắng và chiến thắng bằng chính thứ bóng đá mê hoặc lòng người.

Nếu đi sâu vào những cá nhân con người sống vì Brazil và chết vì điệu Samba, chúng ta có thể kể ra một cái tên rất thú vị, đó là Clovis Acosta Fernandes, người đàn ông có bộ râu kẽm bạc trắng và luôn đi theo đội tuyển dù ở bất kì giải đấu nào. Tiếc rằng ông đã qua đời cách đây 3 năm và giải đấu năm 2014 cũng chứng kiến hình ảnh đau đớn không thể tả của người đàn ông quá cố này. 

Brazil liệu có còn mê hoặc được người hâm mộ? - Bóng Đá

 Clovis Fernandes là cổ động viên nổi tiếng của ĐT Brazil từ năm 1990 cho đến khi qua đời.

Theo một cuộc thăm dò dư luận của Viện Parana, người hâm mộ đang rất lạc quan về việc đội tuyển Brazil sẽ nâng cao danh hiệu này lần thứ 6. Trong đó, 35% số người tin rằng Neymar sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất, con số 30% được dành cho Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Nhưng điều đáng nói, nhiều người Brazil không quan tâm đến cuộc thăm dò này, thậm chí rất nhiều người còn không biết nó diễn ra ở đâu và khi nào.

"Họ không còn nhiệt tình như trước," Serafim Fernandes (một tài xế) nói khi ông mua sắm tại chợ Saara (Rio de Janeiro. Ông đổ lỗi cho nền kinh tế Brazil đã khủng hoảng khoảng 2 năm nay và đã trở nên tồi tệ hơn bởi những vụ tham nhũng, xé nát các tầng lớp chính trị.

Brazil liệu có còn mê hoặc được người hâm mộ? - Bóng Đá

 Con phố bóng đá Alziaro nổi tiếng ở Rio de Janeiro, Brazil.

"Mọi người đang thực sự đau khổ," ông nói. Khi Brazil tổ chức World Cup 4 năm trước, các bức tranh được vẽ khắp các bức tường quanh các dãy phố. Sự nhiệt tình được liên kết một phần với việc giải đấu này được tổ chức trên đất nước của họ. Nhưng đến năm nay, những điều đó đã không được duy trì, đó là một sự thiếu vắng rõ ràng.

Thậm chí, con phố ăn mừng World Cup có tên Alziaro ở Rio de Janeiro còn rất vắng vẻ đìu hiu trước những ngày này. Lễ hội dành cho người hâm mộ lớn nhất trong thành phố thường được tổ chức rất sớm, thu hút hàng chục ngàn người. Nhưng năm nay có vẻ như nó không còn được nhớ đến quá nhiều.

Tất cả những lý do trên chỉ ra một điều rằng Brazil đã không còn tạo được dấu ấn như trước. Bởi trong lòng người hâm mộ có khi đội tuyển này không vô địch nhưng họ tạo ra một lối chơi mê hoặc như năm 1998 thì có lẽ cũng đủ để nhiều người dõi theo và cổ vũ hết mình. Tuy nhiên, giờ đây Brazil dưới bàn tay của chiến lược gia Tite, một người có phong cách thực dụng và cũng không khuyến khích những tình huống vẽ vời trên sân cỏ. Chúng ta không thể trách liên đoàn bóng đá nước này vì họ đã chờ đợi quá lâu để lên ngôi lần thứ 6, nhưng người hâm mộ lại cần không chỉ danh hiệu mà còn là chất Samba đã nhạt nhoà từ lâu. 

    Bình Luận