Đức sẽ thi đấu với đội hình nào tại Nga?

"Cỗ xe tăng" đã sẵn sàng nghiền nát mọi trở ngại trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Dễ dàng nhận thấy sức mạnh khủng khiếp trong Danh sách 23 cái tên HLV Joachim Low mang đến Nga. Việc Leroy Sane, Julian Weigl, Emre Can, thậm chí bộ đôi trụ cột trong chức vô địch bốn năm trước là Andre Schurrle và Mario Goetze đều không thể cạnh tranh suất chính thức đã cho thấy chất lượng của tuyển Đức hiện tại.

Với đẳng cấp trong đội hình và chiều sâu lực lượng đáng gờm, không khó để Low bố trí nhiều phương án chiến thuật đa dạng nhằm khắc chế những địch thủ mạnh nhất.

4-2-3-1

Đức sẽ thi đấu với đội hình nào tại Nga - Bóng Đá

 

Manuel Neuer đã trở lại và gần như sẽ đảm nhận cả vị trí trấn giữ khung thành lẫn ngôi vị đội trưởng. Dù chỉ vừa bình phục chấn thương nhưng với lối chơi đặc biệt cùng bản lĩnh của mình, thủ thành 32 tuổi vẫn sẽ là tấm khiên vững chắc án ngữ trước khung gỗ.

Trấn giữ hành lang trái nhiều khả năng sẽ là Jonas Hector. Dù vừa phải xuống hạng trong màu áo Cologne mùa giải vừa qua, Hector vẫn là cái tên đáng tin cậy trên tuyển với 37 lần ra sân. Bên hành lang đối diện là Joshua Kimmich – truyền nhân của Philipp Lahm.

Ngoài bộ sậu những gương mặt đã quá quen thuộc, World Cup 2018 sẽ đánh dấu lần đầu tiên Marco Reus tham gia một Vòng chung kết lớn cấp độ đội tuyển. Phong độ cực cao của Reus cuối mùa giải qua trong màu áo Dortmund đã đẩy đàn em Sane tài năng phải ngậm ngùi ở nhà. Và chắc chắn, tiền vệ 29 tuổi sẽ là niềm hy vọng lớn của Đức tại giải đấu tới.

Đảm nhận vai trò mũi nhọn hàng công là cái tên Timo Werner. Lên tuyển chưa lâu nhưng Werner đã chiếm trọn niềm tin của Low khi là chủ công giúp Đức khải hoàn trong chiến dịch Confederations Cup năm ngoái. Tính tổng cộng, tiền đạo RB Leipzig sở hữu thành tích 7 bàn/13 trận, một con số rất đáng để kỳ vọng.

3-5-1-1

Đức sẽ thi đấu với đội hình nào tại Nga - Bóng Đá

 

Diễn biến chấn thương phức tạp của trụ cột Jerome Boateng gần đây khiến Low buộc phải tính đến các phương án dự phòng. Trung vệ này đã vắng mặt tới 15 trận tại Bundesliga 2017-18 và chưa rõ liệu có thể đảm bảo tần suất ra sân liên tục tại World Cup.

Sơ đồ ba hậu vệ đang khá phổ biến tại Châu Âu sẽ gia cố đáng kể khoảng trống Boateng để lại ở hàng phòng ngự.

Reus hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa khi được thi đấu ở vị trí sở trường phía sau tiền đạo. Muller ở khu vực trung tâm, với bản năng săn bàn bẩm sinh hoàn toàn có thể linh hoạt hoán đổi vị trí, xâm nhập vòng cấm và tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

Đội hình dự phòng

Đức sẽ thi đấu với đội hình nào tại Nga - Bóng Đá

 

Những cái tên trên băng ghế dự bị của Đức đều có thể dễ dàng chiếm suất chính thức ở bất kỳ đội tuyển khác.

Julian Draxler, Ilkay Gundogan, Ter Stegen, Niklas Sule và Sebastian Rudy đều là những nhà vô địch quốc gia tại CLB của mình mùa qua. Sức mạnh của tuyển Đức rõ ràng đến từ cả các giải pháp thay thế.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, tiền đạo Werner cho rằng Đức“ứng viên nặng ký” tại Vòng chung kết World Cup. Nhìn vào lực lượng của Die Mannschaft, sự tự tin ấy hoàn toàn có cơ sở.

    Bình Luận