Ferdinand chỉ ra điểm khác biệt của Messi trong trận đấu với Nigeria

Sau những màn trình diễn gây thất vọng trước Iceland và Croatia, cuối cùng Messi đã cho NHM thấy được sự hiện diện của anh tại World Cup 2018 với pha lập công đầu tiên.

Thắng lợi 2-1 trước Nigeria của đội bóng xứ Tango đang được chú ý rất nhiều với cú ra chân bất ngờ của Marcos Rojo, nhưng chính Lionel Messi mới là người góp công lớn trong việc "cứu rỗi" huấn luyện viên Jorge Sampaoli.

Trên thực tế, điều này nằm trong khả năng của cầu thủ 31 tuổi. Với Sergio Aguero và Paulo Dybala chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, Albiceleste đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 để cố gắng quên đi nỗi lo ở hàng phòng ngự, mặc dù Javier Mascherano đã có một trận đấu tệ hại về chuyên môn ở vị trí sở trường.

Rio Ferdinand nhận thấy sự thay đổi của Messi trong trận đấu với Nigeria - Bóng Đá

 Lionel Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở World Cup 2018.

Lão tướng 34 tuổi đã khiến Argentina phải chịu một quả phạt đền mà sau đó Victor Moses đã cụ thể hóa thành bàn thắng san bằng tỉ số trận đấu. Thật may mắn cho Mascherano khi cựu đồng đội ở Barcelona và Marcos Rojo đã làm lu mờ mọi thứ, nếu không, cuộc khủng hoảng sẽ càng lan rộng hơn khi Argentina không thể thắng.

Đội bóng xứ Tango biết rằng họ không còn gì để mất, và một chiến thắng sẽ là vừa đủ để họ lách qua khe cửa hẹp đến với vòng 1/8, dĩ nhiên, trọng trách đó được đặt lên đôi vai của Messi. Nhiều người hâm mộ đã nêu lên quan điểm rằng anh ấy không thể tự mình làm tất cả, nhưng sự đồng thuận đúng nghĩa là Messi cần cố gắng hết sức nếu muốn trở nên vĩ đại bằng một danh hiệu vô địch World Cup trước khi giải nghệ.

Rio Ferdinand nhận thấy sự thay đổi của Messi trong trận đấu với Nigeria - Bóng Đá

 Messi đã khiến mọi thứ tệ hại về Mascherano bị lu mờ.

Phát biểu trên đài BBC, Rio Ferdinand đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi tiền đạo 31 tuổi trong hiệp một của trận đấu. "Ngôn ngữ cơ thể của Messi, ngay lập tức khi anh ấy bước ra sân, khác với những gì chúng tôi đã thấy trước đó," cựu hậu vệ người Anh nói.

"Cậu ấy trông giống như có một tia lửa trong đôi mắt, có một nguồn năng lượng rất lớn, như thể muốn nói 'đây là sân khấu của tôi, khoảnh khắc này là của tôi'."

"Ở pha chạm bóng đầu tiên dẫn đến bàn thắng... bạn có thể thấy khả năng khống chế bóng của cậu ấy tốt đến mức nào, không chỉ với chạm đầu tiên mà cả chạm thứ 2 cũng rất hoàn hảo sau đó."

"Super Eagles" đã đem đến cho Argentina một nỗi sợ hãi thực sự trong hiệp hai khi công nghệ VAR xem xét một tình huống có thể dẫn đến penalty, chỉ vài phút sau khi Odion Ighalo đã lãng phí một cơ hội vàng để gửi đội tuyển Nam Mỹ về nhà sau 3 trận ở vòng bảng.

    Bình Luận