Giỏi ban phát, nhưng Messi lạc lối trong giấc mơ của mình

Lionel Messi từng biến giấc mơ của nhiều đứa trẻ thành hiện thực. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, anh không thể biến giấc mơ của mình thành sự thật.

Chúa đã không tưởng thưởng cho sự hào phóng Messi. Năm 2016, số 10 biến giấc mơ của bé người Afghanistan Murtaza Ahmadi thành hiện thực. Vì quá hâm mộ Leo nhưng lại không có tiền mua được chiếc áo đấu Argentina tử tế, cậu bé 6 tuổi đã dùng túi nylon hai màu xanh trắng có vẽ tên Leo sau lưng.

Sau đó, Ahmadi lại được gặp thần tượng, có thêm chiếc áo xịn có chữ ký Messi. Cậu bé người Afghanistan không phải nhân vật đầu tiên được Leo biến giấc mơ thành hiện thực. Sau này, cô gái trẻ bị bại não Nujeen Mustafa, cậu bé 1 chân Ali al-Zaidawi cũng được thỏa ước nguyện gặp Messi.

 - Bóng Đá

 Năm 2016, Messi biến giấc mơ của bé người Afghanistan Murtaza Ahmadi thành hiện thực

Messi trong mắt cổ động viên như người biến giấc mơ thành hiện thực. Anh rất hào phóng trong việc ban phát điều tưởng chừng không thể thành có thể. Nhưng ngay cả khi sống cần mẫn như vậy, số phận vẫn dành những tông màu xám xịt cho chân sút 31 tuổi. Messi mắc kẹt trong giấc mơ của chính mình.

Kẻ lạc lối trong giấc mơ của mình

Sau bao năm, Messi vẫn lạc lối đi tìm giấc mơ World Cup. Chiếc cúp vàng ấy khiến anh đau khổ rất nhiều. Bà Celia Cuccittini đã trải lòng về những khó khăn, áp lực con trai phải gánh chịu vì giấc mơ chinh phục cúp vàng. Nhiều lúc, bà thấy Leo đau khổ và khóc rất nhiều lần.

Cuộc đời thật sự quá bất công. Trong kỳ World Cup mà Leo dành rất nhiều kỳ vọng sẽ hoàn thành giấc mơ, mọi thứ diễn biến theo hướng tồi tệ nhất. Đội tuyển Argentina đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng. Cơ hội dù rằng vẫn còn, song lại quá mong manh khi Messi không thể tự quyết số phận. Họ cần thắng đậm Nigeria đêm nay.

"Hơn bất kỳ ai, nó muốn làm tất cả để vô địch World Cup,"

Bà Celia, mẹ của Messi, nói.

Những bàn thắng là điều Argentina rất cần. Nhưng trái bóng không hiểu vì lý do nào đó luôn trở thành cơn ác mộng với Leo. Gặp Iceland, anh thực hiện quả 11 m không thành công. Trước Croatia, đội nhà thua tan nát 0-3. Nội bộ đại diện Nam Mỹ sau đó xáo xào với những tin đồn cầu thủ nổi loạn, đòi "phế truất" HLV.

Argentina bây giờ như mớ hỗn loạn. Họ có Messi, nhưng lại hóa "Messy" (tạm dịch: hỗn loạn). Cả ba tuyến thiếu sự kết dính, cầu thủ chơi bóng vô kỷ luật. Mọi cá nhân đều trở nên yếu đuối. Tất cả chỉ biết trông chờ vào đôi chân kỳ diệu của Leo. Argentina thật sự dở tệ, ngay cả khi có Messi trong đội hình.

 - Bóng Đá

 Messi quá cô độc ở tuyển Argentina.

Giờ G của trận đại chiến Nigeria tới gần, tiếng tích tắc từ chiếc đồng hồ thật sự tạo cho những ai yêu mến Argentina cảm giác khó chịu. 90 phút cho một giấc mơ còn dang dở hay cánh cửa khải huyền sẽ mở ra? Bất kể chuyện gì xảy ra, ông Sampaoli sẽ bung hết sức cho trận đấu này.

Sergio Aguero nổi loạn sẽ bị trừng phạt. Để có bàn thắng, Argentina nhiều khả năng tung hết Messi, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala vào sân. Hỗ trợ cho hàng công là Angel Di Maria, Cristian Pavon và Giovani Lo Celso. Nhà vô địch World Cup 1986 không có nhiều chọn lựa.

Đêm Saint Petersburg, Argentina chỉ có một con đường tiến lên. Đưa Messi, Higuain và Dybala vào sân là chỉ dấu cho sự lúng túng, bởi đội bóng không còn biết phải bám víu vào đâu để chiến thắng. Chiến thuật nào Argentina cũng đều sử dụng, từ 4-2-3-1/4-3-3 đến 3-4-3, có điều bàn thắng cứ lẩn tránh.

Mang đến World Cup 2018 hàng công ghi 124 bàn, nhưng Argentina giờ mới có 1 pha lập công. Phong độ tệ hại ấy đẩy họ vào thế khó. Song, giờ không phải lúc than vãn. HLV Sampaoli cần một canh bạc tất tay. Người hâm mộ cũng muốn thấy điều đó.

Messi vẫn là hạt nhân chủ đạo

Ngày Sampaoli đồng ý dẫn dắt Argentina, ông cần những điều kiện được đảm bảo. Đứng đầu danh sách là lời hứa Messi phải có trong đội hình. Ông Sampaoli từ lâu rất khao khát dẫn dắt Argentina, nhưng vắng Messi thì không có bữa tiệc nào cả.

Messi chia tay ĐTQG vào năm 2016 sau thất bại ở Copa America. Sau đó, anh trở lại và được Sampaoli xây dựng một hệ thống với số 10 làm hạt nhân. Ngày đầu ngồi ghế tuyển Argentina, cựu HLV Sevilla ngồi bàn riêng chiến thuật với Leo.

 - Bóng Đá

 So sánh Messi và Maradona luôn là chủ đề được nhiều người nhắc tới.

Ông Sampaoli muốn phát huy tối đa sự hiệu quả của Messi. Nhưng bốn năm trước, một hồi chuông cảnh báo cho hiệu ứng phụ thuộc "La Pulga" từng xuất hiện. Khi ấy, HLV Alejandro Sabella phải chọn cách ưu tiên cho hàng thủ và mong chờ Messi tạo ra ma thuật trên mặt trận tấn công.

Điều đó rất hiệu quả. Argentina vào chung kết của World Cup 2014. Sau đó, trải qua ba đời HLV, "La Albiceleste" liên tục được nhào nặn theo những cách khác nhau, để rồi sau cùng Sampaoli tiếp quản một mớ hỗn độn. Trải qua 13 trận chỉ đạo ĐTQG, nhà cầm quân 58 tuổi sử dụng 13 đội hình khác nhau.

Argentina hoàn toàn không định hình được lối chơi. Bản sắc trở thành điều xa xỉ của họ. Những gì cầu thủ cần làm là chuyền bóng cho Messi và chờ thiên tài sân cỏ dứt điểm. Sau loạt trận thứ hai, không cầu thủ nào sút nhiều hơn Leo. Số 10 có tới 12 pha dứt điểm. Tất cả đều kết thúc bằng số 0.

Mọi chuyện đã quá muộn với Argentina để có thể phát minh ra sơ đồ hay chiến thuật mới mẻ nào. Nhưng bế tắc vẫn có thể giải quyết nếu Sampaoli làm được điều Sabella từng thực hiện. Ông cần xây dựng hàng thủ chắc chắn, rồi mong chờ Leo, Higuain, Dybala, Di Maria... thể hiện tố chất ngôi sao.

 - Bóng Đá

 Tất cả chờ đợi Messi sẽ nhận được điều kỳ diệu trước Nigeria.

Tuyển Argentina không có thêm lựa chọn nào khác. Chỉ sau vài ngày, một mớ hỗn độn chẳng thể được dọn dẹp gọn gàng. Điều đọng lại cuối cùng là hy vọng vào điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Trên chiếc bus của tuyển Argentina có khẩu hiệu "Unidos por una ilusion" (tạm dịch: Cùng nhau cho một giấc mơ).

Messi là chàng trai tốt. Anh phóng túng trong việc ban phát giấc mơ cho người khác. Nhưng đời lại phũ phàng với Leo. Thôi thì đêm nay khi cơ hội vẫn chưa bị dập tắt với Argentina, tất cả hãy mong chờ Thượng đế sẽ lấy lại công bằng cho kẻ ban phát giấc mơ lạc lối kia.

Lionel Messi

 - Bóng Đá

 

Lionel Andrés "Leo" Messi thường biết tới với tên gọi Lionel Messi, là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Tại trận ra mắt vào mùa giải 2004-2005, anh đã phá vỡ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân của La Liga và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải này. Anh hiện là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho CLB với 53 bàn thắng và cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá 5 lần nhận Quả bóng vàng.

Bạn có biết: Tháng 11/2017 Messi vừa chính thức ký gia hạn với CLB Barcelona với điều khoản giải phóng lên tới 700 triệu euro.
Ngày sinh: 24/06/1987
Chiều cao: 1.69 m
Số áo: 10

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận