NÓNG: Dani Alves có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018

Hậu vệ kì cựu của PSG mới đây đã dính một chấn thương đầu gối trong trận đấu với Les Herbiers, qua đó có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018.

Đó là trận chung kết Cup quốc gia Pháp, nơi mà tân vương Ligue 1 đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 để đăng quang danh hiệu này lần thứ 4 liên tiếp.

Điều đáng nói ở đây là hậu vệ Dani Alves đã dính một chấn thương không đáng có ở đầu gối, điều này đã dấy lên nỗi lo sợ cho cá nhân anh và cả HLV Tite về mất mát của đội tuyển Brazil tại VCK World Cup 2018 sẽ khởi tranh vào tháng sáu tới.

NÓNG: Dani Alves có nguy cơ lỡ hẹn với World Cup 2018 - Bóng Đá

 Dani Alves dính chấn thương trong trận đấu với Les Herbiers.

Tuy nhiên, theo xác nhận từ phía người phát ngôn của Dani Alves, anh sẽ có thể chơi bóng trở lại sau khoảng 21 ngày tính từ lúc dính chấn thương. Qua đó việc kịp dự World Cup là một điều tương đối khả thi: "Tình hình sau chấn thương đầu gối phải của anh ấy xảy ra trong trận chung kết Cup quốc gia Pháp là không quá nghiêm trọng, các xét nghiệm cho thấy đây chỉ là một vết bong gân dây chằng. Anh ấy sẽ cần khoảng 3 tuần chăm sóc trước khi đánh giá lại kết quả".

Dani Alves năm nay 35 tuổi, là một hậu vệ kì cựu nhưng vẫn là sự lựa chọn tin cậy của HLV Tite tại đội tuyển Brazil cho vị trí hậu vệ phải. Mặc dù là một trong số ít những cầu thủ "no nê" danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ nhưng ở tuyển Brazil anh vẫn chưa có nhiều thành tích đáng kể.

Về phía đội tuyển Brazil, họ sẽ có thông báo chính thức cho những cái tên sẽ góp mặt trên tuyển đến với nước Nga vào ngày thứ 2 tới. Sau đó, "Selecao" sẽ có những trận đấu giao hữu với Croatia và Áo trước khi chính thức khởi động chiến dịch chinh phục Cup vàng vào ngày 17 tháng 6.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận