Sao Nigeria tiết lộ lý do từ chối Man United, chọn Chelsea

Đội trưởng ĐT Nigeria đã tiết lộ về thương vụ "lật kèo" kinh điển trong lịch sử chuyển nhượng của Premier League.

Năm 2005, John Obi Mikel đang là cầu thủ trẻ sáng giá thi đấu trong màu áo CLB Lyn của Na Uy. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Nigeria đã lọt vào mắt xanh HLV Sir Alex Ferguson. Không những thế, tiền vệ đội trưởng của M.U khi ấy là Roy Keane cũng thúc giục ông thầy người Scotland nhanh chóng chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1987.

Sau 1 tháng thử việc tại Carrington, cuối cùng John Obi Mikel đã có buổi ra mắt trong màu áo Manchester United. Tuy nhiên, vụ "lật kèo" kinh điển trong lịch sử Premier League đã diễn ra khi Chelsea nhúng tay vào thương vụ này. Mới đây, John Obi Mikel đã tiết lộ lý do vì sao anh lại chọn The Blues thay vì khoác áo M.U.

Sao Nigeria tiết lộ lý do từ chối Man United, chọn Chelsea - Bóng Đá

 John Obi Mikel trong buổi ra mắt Manchester United.

"Tôi biết các bạn muốn hỏi điều gì, nó đã diễn ra với tôi rất nhiều lần trong những năm qua. Và trước khi đi vào vấn đề tôi muốn mọi người hiểu rõ. Cả hai đội bóng đều muốn có tôi, tôi cũng đã hoàn tất những thủ tục với Manchester United và sẵn sàng ra mắt. Thậm chí, tôi cũng đã giáp mặt với những người không hề quen biết," tuyển thủ Nigeria kể lại.

"Sau đó chủ tịch Roman Abramovich đưa tôi đến London, giấu tôi ở một nơi mà chỉ có vài người biết. Thực sự rất khó hiểu, trông tôi có giống một đứa trẻ con không?

Sao Nigeria tiết lộ lý do từ chối Man United, chọn Chelsea - Bóng Đá

 Tuyển thủ Nigeria đã có khoảng thời gian tươi đẹp tại Chelsea.

Và cuối cùng FIFA buộc tôi phải đưa ra quyết định, tôi chọn Chelsea, vì lúc đó họ cũng ký hợp đồng với 3 cầu thủ Nigeria khác, họ cũng ở London. Sự nghiệp của họ phụ thuộc hoàn toàn vào tôi, Chelsea bắt họ ở đó để giữ tôi lại. Nếu tôi chọn Chelsea, họ sẽ có thể tiếp tục thi đấu, còn nếu tôi chọn M.U, họ sẽ biến mất," John Obi Mikel nói thêm. 

Kể từ đó, cầu thủ sinh ra tại Jos đã có khoảng thời gian 11 năm khoác áo đội chủ sân Stamford Bridge trước khi chuyển sang Tianjin Teda, đội bóng của Chinese Super League.

    Bình Luận