Thắng cách biệt Nhật Bản, Qatar lần đầu lên đỉnh châu Á

Qatar tiếp tục chuỗi trận thăng hoa khi đánh bại Nhật Bản với tỉ số 3-1, đặc biệt hai trong đó là các siêu phẩm.

Nhật Bản cực kì tự tin bước vào trận Chung kết sau khi hủy diệt Iran 3-0. Họ chơi cả giải với nhiều bộ mặt khác nhau. Khi cần phòng ngự Nhật Bản sẽ phòng ngự kín kẽ, nhưng cần tấn công áp đặt họ sẽ ngay lập tức có bàn. 

Thắng cách biệt Nhật Bản, Qatar lần đầu lên đỉnh châu Á - Bóng Đá

 Almoez Ali và cú móc bóng cực kì ngẫu hứng. 

Qatar cũng không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi chưa để thủng lưới bàn nào ở giải lần này. Sự hưng phấn của họ càng lên cao khi hạ UAE, đội chủ nhà ở trận Bán kết. 

Qatar nhập cuộc sòng phẳng với Nhật Bản trong những phút đầu. Phút 11, bất ngờ của trận đấu đã diễn ra. Almoez Ali nhận bóng trong tư thế xoay lưng trước khung thành. Anh tâng bóng hai nhịp rồi tung người móc bóng tuyệt đẹp khiến thủ môn Shuichi Gonda dù bay người hết cỡ vẫn không thể cứu thua.  

Đến phút 27, Abdulaziz Hatem tiếp tục tạo nên cú sốc cho NHM Nhật Bản khi có pha cứa lòng miễn chê ở cự li tầm 25 mét. Bóng găm lên góc cao và không cho Gonda chút cơ hội nào.

Thắng cách biệt Nhật Bản, Qatar lần đầu lên đỉnh châu Á - Bóng Đá

 Abdulaziz Hatem tung cú cứa lòng khiến Gonda bó tay. 

Thua liền hai bàn ngay trong hiệp một, các chân sút áo xanh ào lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Sang hiệp hai, cự li đội hình của Nhật Bản trở nên ổn hơn. Họ tạo ra rất nhiều pha lật bóng nguy hiểm vào vòng cấm Qatar. 

Phút 69, Nhật Bản có miếng đánh vỗ mặt cực kì hiệu quả để Minamino thoát xuống, bình tĩnh chích bóng qua người thủ môn Al Sheeb, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 

Đáng tiếc nỗ lực của Nhật Bản đã bị đánh sập khi một cầu thủ áo xanh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Ravshan Irmatov sau khi thận trọng xem lại tình huống bằng công nghệ VAR đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên, Akram Afif không mắc sai lầm nào ở khoảng cách 11 mét để tái lập cách biệt 2 bàn. 

Thắng cách biệt Nhật Bản, Qatar lần đầu lên đỉnh châu Á - Bóng Đá

 Nỗ lực của Nhật Bản là không đủ để giúp họ vô địch. 

Trong những phút cuối, Qatar phòng ngự cực kì vững vàng và kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1. Đây là một kết quả cực kì xứng đáng với đội chủ nhà World Cup 2022. Họ vô địch mà chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn, trong khi bại tướng của họ trên đường đến ngôi vương là hai đội bóng cực mạnh của vùng Đông Á - Hàn Quốc, Nhật Bản. 

Chung cuộc: Nhật Bản 1-3 Qatar 

Ghi bàn: 

Qatar: Almoez Ali 12', Abdulaziz Hatem 27', Akram Afif 83' (phạt đền) 

Nhật Bản: Minamino 69' 

Đội hình ra sân: 

Thắng cách biệt Nhật Bản, Qatar lần đầu lên đỉnh châu Á - Bóng Đá

 

Những pha bóng hay của Almoez Ali ở Asian Cup 2019: 

    Bình Luận