'VAR thật tuyệt vời khi được sử dụng đúng'

Công nghệ VAR đã giúp cho tuyển Việt Nam tránh 1 bàn thua trước tuyển Nhật Bản.

Tuyển Việt Nam bước vào trận đấu được đánh giá khó khăn nhất Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản trong khuôn khổ vòng tứ kết giải đấu. Trước một đối thủ mạnh, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn thi đấu khá tỉnh táo và chơi đôi công sòng phẳng.

Tuy nhiên, những pha lên bóng của Nhật Bản luôn đặt hàng phòng ngự Việt Nam vào thế nguy hiểm. Trong một tình huống đá phạt góc, trung vệ Maya Yoshida đã bật cao đánh đầu tung lưới Việt Nam. Thế nhưng sau một hồi xem lại công nghệ VAR, trọng tài chính Mohammed Abdulla Hassan đã tước bàn thắng này do phát hiện Yoshida để bóng chạm tay.

'VAR thật tuyệt vời khi được sử dụng đúng' - Bóng Đá

 Việt Nam thoát một bàn thua oan ức.

Chứng kiến công nghệ VAR được sử dụng đúng lúc, Rhysh Roshan Rai - cựu cầu thủ Singapore nay là chuyên gia của Fox Sports nhận định: "Tôi vui mừng với điều này. Quyết định đúng đắn được đưa ra là rất quan trọng và công lý đã thực thi. VAR thật tuyệt vời khi được sử dụng đúng. Sự căng thẳng của trận đấu đã tăng lên kể từ pha bóng này."

Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên ở Asian Cup mà công nghệ VAR được đưa vào sử dụng. Rõ ràng, nó đã cứu cho Việt Nam một bàn thua oan ức.

    Bình Luận