3 cầu thủ ấn tượng nhất của Việt Nam tại Asian Cup 2023

Thủ môn Nguyễn Filip, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền đạo Nguyễn Đình Bắc là 3 gương mặt ấn tượng nhất của Việt Nam tại Asian Cup 2023.
3 cầu thủ ấn tượng nhất của Việt Nam tại Asian Cup 2023

Thủ môn Nguyễn Filip

Ngoài một vài sai số đã gặp phải trong trận đầu tiên gặp Nhật Bản, thủ môn Nguyễn Filip đã có màn ra mắt màu áo ĐTQG khá ấn tượng. Thủ thành của CAHN phản xạ nhanh nhẹn, khá hiệu quả trong những tình huống cản phả 1 vs 1. Nguyễn Filip cũng làm chủ khung thành tốt và có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự trong cả 3 trận đấu tại Asian Cup 2023. Điểm chưa được lớn nhất ở thủ môn nhập tịch này là thông tin với các đồng đội chưa thật ổn. Có thể hiểu điều này khi Nguyễn Filip vẫn đang phải học tiếng Việt. Việc lần đầu được gọi lên ĐTQG cũng là nguyên do khiến thủ môn này bị bỡ ngỡ. Tin chắc, tới đây Nguyễn Filip sẽ còn chơi tốt hơn khi đã hiểu đặc thù, văn hoá đội tuyển. 

Nguyễn Filip đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo ĐTQG

Trung vệ Việt Anh

Có thể nói, Asian Cup 2023 là một giải đấu thành công về mặt chuyên môn của Bùi Hoàng Việt Anh. Trung vệ này chơi đủ cả 3 trận và thể hiện được bản lĩnh ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài khả năng tổ chức, hợp đồng tác chiến với các đồng đội, Việt Anh còn cho thấy bản lĩnh cũng như những bước tiến dài trong kỹ năng đối đầu 1 vs 1, tranh chấp bóng bổng và khả năng chuyền bóng dài. Cầu thủ thuộc biên chế CAHN để lại ấn tượng sâu đậm trong những tình huống tham gia tấn công. Việt Anh chính là người đánh đầu dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Tuấn Hải trong trận với Nhật Bản và anh cũng là người ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Iraq. Với những gì đã thể hiện, sẽ không khó hiểu nếu như tới đây, Việt Anh sẽ được HLV Troussier trọng dụng bất chấp, Việt Nam có khá nhiều trung vệ chất lượng.

Việt Anh (áo đỏ) đã có một giải đấu ấn tượng

Tiền đạo Đình Bắc

Phát hiện thú vị lớn nhất của Việt Nam tại Asian Cup 2023 chính là Đình Bắc. Thể hình lý tưởng, tốc độ và kỹ thuật khéo léo, cầu thủ mới 20 tuổi này đã trở thành nỗi ám ảnh của các hậu vệ Nhật Bản với những pha đi bóng táo bạo. Đình Bắc đã gây sốc với cú đánh đầu tuyệt đẹp vào lưới đội bóng xứ sở mặt trời mọc ở trận ra quân. Thật tiếc, Đình Bắc đã dính chấn thương và vắng mặt trong trận đấu gặp Indonesia. Sao mai này cũng chỉ chơi hiệp 1 trong trận đấu cuối cùng gặp Iraq và nguyên do có thể đến từ việc, Việt Nam sớm mất người khi Văn Khang nhận thẻ đỏ cuối hiệp 1. Đình Bắc sẽ còn tiến xa hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng cần cải thiện vấn đề thể lực nếu muốn chơi trọn 1 trận đấu.

Đình Bắc là phát hiện thú vị của Việt Nam

 

    Bình Luận