CĐV Đông Nam Á so sánh Việt Nam, tung hô Thái Lan, Indonesia, Malaysia

CĐV Đông Nam Á hân hoan khi Thái Lan, Indonesia lọt vào vòng 1/8, dành sự tôn trọng cho Malaysia sau màn thể hiện ấn tượng trước Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023.
CĐV Đông Nam Á so sánh Việt Nam, tung hô Thái Lan, Indonesia, Malaysia

Bóng đá Đông Nam Á đã có một đêm đáng nhớ ở Asian Cup 2023. Ở trận đấu cuối không còn ý nghĩa ở vòng bảng, Malaysia đã tạo ra cú sốc lớn khi có màn rượt đuổi tỷ số kịch tính, chia điểm Hàn Quốc với tỷ số hòa 3-3 rất ấn tượng. Trong khi đó, Thái Lan tiếp tục chơi tốt ở bảng F, cầm chân Saudi Arabia với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, “Voi chiến” bất bại 3 trận (1 thắng, 2 hòa), không để thủng lưới bàn nào, giành vé đi tiếp trong vị thế của đội nhì bảng. 

Trong khi đó, một đại diện khác của Đông Nam Á là Indonesia cũng lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/8 với vị trí thứ ba xuất sắc nhất. Đây thực sự là cột mốc đáng ghi nhớ của bóng đá khu vực. Trên trang Asean Football, đông đảo NHM Đông Nam Á đã dành những lời tung hô Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

“Làm tốt lắm Malaysia. Tôi là fan của đội tuyển Hàn Quốc nhưng tôi cũng hy vọng Malaysia cũng có thể tạo ra bất ngờ. Chúc mừng từ Singapore”, CĐV Julian từ Singapore bình luận. “Malaysia đã có trận đấu rất tốt. Bạn đã chiến đấu đến tận phút cuối”, CĐV Yusuf chia sẻ. 

Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử vào vòng 1/8 Asian Cup

“Thái Lan là đội giỏi nhất Đông Nam Á. Họ xứng đáng vào chơi World Cup”, tài khoản Adi Nurzaman bình luận. “Thái Lan có hàng thủ tuyệt vời. Chúc may mắn trong vòng tiếp theo. Niềm tự hào Đông Nam Á”. CĐV đến từ Malaysia Amirul viết. “Chúc mừng Thái Lan, Indonesia. Hy vọng cả hai sẽ đi sâu hơn”.

CĐV Ady Mutiara: “Hy vọng rằng ĐT Indonesia sẽ làm nên bất ngờ trước Úc”. CĐV Akmal Hafiz: “Chúc mừng ĐT Indoneia, các bạn sẽ tiếp tục tiến bộ cùng ĐT Thái Lan, niềm tự hào của Đông Nam Á”. CĐV Pendoel Aishiteru: “Tiến lên nào những đại diện của Đông Nam Á, hãy chứng minh rằng chúng ta có thể lên tiếng nhiều hơn ở Asian Cup”. CĐV Rycazka: “Hiện tại, ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia không chỉ đại diện cho quốc gia của mình mà còn đang đại diện cho cả Đông Nam Á”.

Ngoài những lời chúc mừng cho Thái Lan, Indonesia và Malaysia, một bộ phận NHM cũng tiếc nuối cho thành tích không tốt của Việt Nam. “Chúc mừng Indonesia, Việt Nam phải ngước nhìn”; “Chỉ ghi 1 bàn trên chấm penalty trước ĐT Việt Nam và vẫn vượt qua vòng bảng....thật may mắn làm sao”.

    Bình Luận