HLV Hector Cuper giúp Syria làm nên lịch sử theo cách không thể ngỡ ngàng hơn

HLV dày dặn trận mạc Hector Cuper đã giúp cho Syria làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup theo cách khó tưởng tượng, đó là với chỉ duy nhất 1 bàn thắng. 
HLV Hector Cuper giúp Syria làm nên lịch sử theo cách không thể ngỡ ngàng hơn

6 lần góp mặt ở Asian Cup trước đây nhưng Syria chưa một lần vượt qua vòng bảng. Sau 2 lượt trận đầu ở bảng B tại Asian Cup 2023, đội bóng này có 1 điểm nhưng lại đứng trước cơ hội lớn để làm nên lịch sử. Điều kiện đặt ra cho đoàn quân của ông Héctor Raúl Cúper là phải đánh bại Ấn Độ.

Trên BXH FIFA, Syria đứng thứ 91 còn Ấn Độ đứng thứ 102. Khoảng cách ấy ít nhiều cho thấy sự chênh lệch lực lượng. Với mục tiêu buộc phải thắng, Syria đã tràn lên tấn công. Theo con số thống kê, các học trò của ông Cuper kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Trong thế trận ấy, Syria đã tung đến hơn 20 cú sút về phía cầu môn của Ấn Độ, nhiều hơn hẳn so với 7 pha dứt điểm của đối phương.  

Tuy nhiên, đội bóng này lại tỏ ra thiếu chính xác trong các pha hãm thành. Nếu bị chia điểm, Syria sẽ phải rời cuộc chơi sớm với chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, niềm vui tột cùng cuối cùng cũng đã đến với Syria khi ở phút 76, Omar Khrbin có cú sút tung lưới Ấn Độ, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho đội nhà.

HLV Hector Cuper

Chiến thắng quý hơn vàng giúp Syria giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, với 4 điểm. Đây thực sự là một chiến công đối với HLV Hector Cuper sau một năm dẫn dắt Syria. Theo đó, vị chiến lược gia người Argentina này đến với Syria từ tháng 1/2023 và xây dựng cho đội bóng gặp nhiều khó khăn này trở thành đối thủ khó đánh bại.

Trước đó, Uzbekistan buộc phải chia điểm trước bức tường thành chơi rất kỷ luật của Syria với kết quả hòa 0-0. Ở lượt thứ hai, dù thua Australia với tỷ số 0-1 nhưng Syria đã khiến đội bóng xứ chuột túi phải hoạt động hết công suất. Syria chỉ đầu hàng trước Australia cũng như không thể xuyên thủng lưới Uzbekistan là do hàng công dứt điểm thiếu chính xác.

Hơn hết, việc giành vé vào vòng 1/8 là chiến công lớn đối với thầy trò ông Hector Cuper.  Đây là cột mốc lịch sử cho chính họ. Dấu ấn lịch sử ấy đến rất thú vị với chỉ 1 bàn thắng duy nhất sau 3 trận đấu. Phát biểu sau thành tích này, vị HLV từng dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng thế giới như Valencia, Inter Milan… không giấu được cảm xúc.

“Đội của chúng tôi đã thể hiện quyết tâm đáng kinh ngạc. Họ đã hy sinh rất nhiều và tôi rất vui vì kết quả đó đã khiến người dân Syria vui mừng. Chúng tôi bắt đầu với giấc mơ giành quyền tham dự Asian Cup 2023, sau đó là tham vọng lọt vào vòng 1/8. Chúng tôi biết, đối với nhiều đội lớn trong giải đấu này thì đó không phải là một thành tích lớn. Nhưng đối với chúng tôi, điều đó thật tuyệt và chúng tôi sẽ làm những gì cần thiết để ở lại đây càng lâu càng tốt”, vị chiến lược gia 68 tuổi này bày tỏ với niềm tự hào vô bờ.

Đối thủ của Syria ở vòng 1/8 là Iran, một trong những ứng cử viên vô địch giải. Iran đã có 3 lần lên ngôi ở Asian Cup.

    Bình Luận