Indonesia vào vòng 1/8 Asian Cup theo kịch bản không tưởng

Indonesia lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 theo kịch bản không ngờ.
Indonesia vào vòng 1/8 Asian Cup theo kịch bản không tưởng

Indonesia khép lại các trận đấu tại bảng D với chỉ 3 điểm. Indonesia sẽ phải chờ cho đến khi vòng bảng kết thúc mới biết được số phận của mình. Indonesia sẽ giành một vé cho đội đứng thứ ba tốt nhất khi Oman (đang 1 điểm) không thắng được Kyrgyzstan trong trận đấu của bảng F.

Ngoài ra, một đối thủ cạnh tranh khác của Indonesia là Bahrain đang xếp thứ ba trong các đội đứng thứ ba tốt nhất, giành 3 điểm và hiệu số -1. Vì thế, chỉ cần thua Jordan với cách biệt tối thiểu ở lượt đấu cuối là họ giành suất đi tiếp.

Cánh cửa để Indonesia đi tiếp gần như là khá hẹp. Tuy nhiên, phép màu đã xảy ra với Indonesia. Đội quân của HLV Shin Tae Yong đã lọt vào vòng trong với kịch bản không tưởng.

Ở trận đấu sớm, Bahrain đã có chiến thắng 1-0 trước Jordan, giành 6 điểm và đứng đầu bảng E theo cách đầy bất ngờ. Tâm điểm của sự chú ý còn lại dồn cả vào trận Oman và Kyrgyzstan. Đội bóng Tây Á sớm vượt lên dẫn trước 1-0 ngay ở phút 7. Nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kyrgyzstan sau đó đã được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 79 do công của Kojo. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với việc chỉ có 1 điểm trước Kyrgyzstan, Oman đã dâng vé vào vòng 1/8 cho Indonesia theo cách không thể tiếc nuối hơn.

Indonesia trở thành đại diện thứ 2 của Đông Nam Á sau Thái Lan giành vé đi tiếp với vị trí thứ 3 xuất sắc nhất. Đây có thể xem là thành công ngoài mong đợi của thầy trò HLV Shin Tae Yong. Theo lịch đã được phân nhánh trước đó, Indonesia sẽ chạm trán với Australia ở vòng 1/8 Asian Cup 2023.

    Bình Luận