Kết quả Jordan 2-0 Hàn Quốc: Jordan tạo địa chấn lịch sử

Jordan tạo cơn địa chấn khi đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-0 ở bán kết, qua đó giành tấm vé lịch sử vào chơi trận chung kết Asian Cup 2023.
Kết quả Jordan 2-0 Hàn Quốc: Jordan tạo địa chấn lịch sử

Bàn thắng
Jordan:
Yazan (53’), Al Tamari (66’)

VIDEO: Jordan 2-0 Hàn Quốc

Hàn Quốc từng gặp nhiều khó khăn khi bị Jordan cầm chân với tỷ số 2-2 ở vòng bảng. Và ở trận bán kết này, kịch bản tương tự cũng tiếp tục diễn ra với đội quân của HLV Klinsmann. 

Trong những phút đầu tiên, Jordan mới là đội chơi lấn lướt hơn. Ngay phút 4, Nizar đã uy hiếp khung thành của Jo Hyeonwoo với cú sút xa uy lực. Phút 18, Yazan tiếp tục buộc thủ môn bên phía Hàn Quốc phải trổ tài sau tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm.

20 phút đầu tiên của trận đấu, Jordan cầm bóng lên đến 64%, tung ra 2 cú dứt điểm. Trong khi Hàn Quốc chỉ cầm bóng 36% và chưa tung ra cú dứt điểm nào đáng chú ý. 

Đến phút 24, Hàn Quốc mới có cơ hội rõ rệt đầu tiên. Từ tình huống tấn công bên cánh trái, Seol Young Woo có pha tạt vào trung lộ. Lee Kang In có cơ hội vô-lê sau pha phá bóng của Jordan, nhưng tiền đạo này dứt điểm vọt xà.

Sau tình huống này, trận đấu trở nên đáng xem với những pha đôi công của 2 đội. 2 phút sau, Yazan đi bóng tự tin trước hàng thủ Hàn Quốc trước khi tiếp tục dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Hàn Quốc vất vả cản phá.

Jordan có trận đấu cực hay trước Hàn Quốc

Phút 29, trọng tài thổi penalty cho Hàn Quốc sau một pha va chạm trong vòng cấm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài xác định Seol Young Woo phạm lỗi trước với cầu thủ Jordan. Vì thế, quả penalty đã bị hủy bỏ.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên của hiệp 1 đến ở phút 32. Sau tình huống tạt bóng bên cánh phải, Lee Jae Sung chọn vị trí đánh đầu dội cột dọc Jordan.  

Cuối hiệp 1, Jordan cũng đáp trả một cách ấn tượng. Yazan có pha đi bóng qua 3 cầu thủ Hàn Quốc trước khi chích mũi giày cực nhanh. Thủ môn Jo Hyeon Woo tiếp tục tỏa sáng bằng pha cản phá xuất thần bằng mặt.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn khai thông bế tắc. Tuy nhiên, khi chưa thể tìm đường vào khung thành của Jordan, Hàn Quốc đã dính “hồi mã thương” của đối thủ. Phút 53, Từ pha chuyền bóng bất cẩn của cầu thủ Hàn Quốc, Al Tamari đi bóng và kiến tạo cho Yazan đối mặt với Jo Hyeonwoo. Cầu thủ Jordan bấm bóng kỹ thuật để hạ thủ môn Hàn Quốc và mở tỷ số cho Jordan.

Niềm vui của Jordan khi tạo cơn địa chấn châu Á

Sau bàn mở tỷ số, Jordan càng thêm hưng phấn. Tiền đạo Al Tamari liên tục uy hiếp khung thành của Hàn Quốc. Phút 66, Al Tamari có pha độc diễn qua hàng loạt cầu thủ Hàn Quốc trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục Jo Hyeon Woo, nâng tỷ số lên 2-0 cho Jordan. 

Trong những phút cuối, Hàn Quốc nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, hàng thủ của Jordan đã có trận đấu đầy xuất sắc. Họ hóa giải và khiến các ngôi sao hàng đầu thế giới bên phía Hàn Quốc như Son Heung Min và Lee Kang In "tắt điện". Tỷ số trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về Jordan. 

Với kết quả này, Jordan đã viết lên lịch sử khi giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup. Trong khi đó, Hàn Quốc tiếp tục lỡ hẹn với ngôi vô địch của giải đấu châu lục. 

Đội hình xuất phát Jordan vs Hàn Quốc

Jordan: Yazeed Abu Laila (1), Abdallah Nasib (3), Yazan Al-Arab (5), Bara Marei (4), Ehsan Haddad (23), Mohammad Abuhasheesh (2), Nizar Mahmoud Al-Rashdan (21), Noor Al Din Rawabda (8), Mousa Suleiman (10), Mahmoud Mardi (13), Yazan Al-Naimat (11)

Hàn Quốc: Jo Hyeonwoo (21), Kim Tae-hwan (23), Seung-hyeon Jung (15), Kim Young-gwon (19), Seol Young-woo (22), In-beom Hwang (6), Yong-woo Park (5), Lee Jae-sung (10), Lee Kang-in (18), Hwang Hee-chan (11), Son (7)
 

    Bình Luận