Lý do để tin rằng Hàn Quốc có thể gặp Iran trong trận chung kết Asian Cup 2023

Theo lịch thi đấu, 2 trận bán kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/2. Nhìn vào 2 cặp đấu, có lý do để tin rằng Hàn Quốc sẽ gặp Iran trong trận chung kết. 
Lý do để tin rằng Hàn Quốc có thể gặp Iran trong trận chung kết Asian Cup 2023

Hàn Quốc sẽ đối đầu với Jordan trong trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2023. Đây là cặp đấu không hề xa lạ khi 2 đội từng gặp nhau ở vòng bảng. Nếu nhìn vào kết quả hòa 2-2 thì có thể coi cuộc đối đầu này là “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Nhưng trên thực tế, Hàn Quốc vẫn được đánh giá cao hơn.

Trận hòa trên của Hàn Quốc xảy ra khi Nhật Bản bất ngờ nhận thất bại trước Iraq ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Điều này cũng đồng nghĩa, Nhật Bản đứng trước nguy cơ chỉ kết thúc với vị trí nhì bảng D, nên sẽ gặp đội đứng nhất bảng E. Do ra sân muộn hơn, nên Hàn Quốc đã tính toán để không phải cán đích ở vị trí số 1.

Giới quan sát cho rằng, đoàn quân của ông Klinsmann thậm chí đã tính toán ngay từ trận gặp Jordan. Kết quả hòa đến đúng với “thuyết âm mưu” ấy. Cùng với trận hòa Malaysia 3-3 sau đó với kịch bản tương tự trận Jordan, Hàn Quốc đã né được Nhật Bản ở vòng 1/8.

Khi vắt sức ra đá, giới chuyên môn cho rằng Jordan khó lòng làm nên chuyện trước Hàn Quốc ở trận bán kết sắp tới. Đơn giản bởi lực lượng của đội bóng xứ Kim chi mạnh hơn rất nhiều. Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Hàn Quốc khi trong 6 lần chạm trán lẫn nhau, Hàn Quốc thắng 3 trận và hòa 3 trận còn lại. Vì những lý do này nên giới chuyên môn nhận định, thầy trò ông Klinsmann sẽ giành vé vào chung kết.

Trong khi đó, phần thắng trong cuộc đối đầu giữa Iran và Qatar cũng được đánh giá sẽ nghiêng về đội khách. Qatar có lợi thế sân nhà nhưng điều đó không phải là trở lại ngại lớn đối với một đội bóng vừa ngược dòng ấn tượng để hạ ứng cử viên Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Chất lượng đội hình của Iran cũng được đánh giá cao hơn. Lối chơi của đội bóng từng 3 lần vô địch Asian Cup này có kỷ luật, nhuần nhuyễn và kết dính tốt hơn. Đặc biệt, Iran thực sự là “khắc tinh” của Qatar, khi chiếm thế thượng phong trong các lần đối đầu.

Cụ thể ở 20 lần đối đầu kể từ năm 1988 đến trước trận bán kết Asian Cup 2023, Qatar chỉ thắng 2 trận. Trận thắng gần nhất có tỷ số 3-2 là vào năm 2009 nhưng trong khuôn khổ một trận giao hữu. Trong lúc đó, Iran thắng 13 trận và hòa 5 trận còn lại. Đáng chú ý là Iran còn toàn thắng cả 6 trận gần nhất, và chỉ để thủng lưới 1 bàn.


 

    Bình Luận