Kết quả Thái Lan 0 –0 Saudi Arabia: Thái Lan thắng tiến đến vòng knock-out

Cầm hoà Saudi Arabia ở trận đấu cuối cùng tại bảng F diễn ra tối 25/1, Thái Lan xuất sắc giành vế vào vòng 16 đội với thành tích bất bại.
Kết quả Thái Lan 0 –0 Saudi Arabia: Thái Lan thắng tiến đến vòng knock-out

Với việc Indonesia thua Nhật Bản ở bảng D, Thái Lan đã chính thức giành vé sớm mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu với Saudi Arabia ở lượt cuối bảng F. Lý do, với 4 điểm có được, Thái Lan đứng trên Trung Quốc (đứng thứ 3 bảng A) và Indonesia ngay cả trong trường hợp đoàn quân của HLV Masatada Ishii bị đẩy xuống thứ ba bảng F. Do vậy, trận đấu giữa Thái Lan và Saudi Arabia chỉ còn tính chất phân định ngôi đầu bảng.

Cũng nhờ sớm yên ổn vé đi tiếp, Thái Lan tung đội hình B. Dù vậy suýt chút nữa họ đã phải trả giá. Ngay ở phút thứ 10, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Saudi Arabia được hưởng penalty sau tình huống Thongsong truy cản cầu thủ trong vòng cấm địa.  Abdullah Radif và Salem Al Dawsari đã nhường qua nhường lại quả đá 11m cho nhau. Cuối cùng, Abdullah Radif bước lên nhưng đã không thắng được đôi chân của thủ môn Saranon Anuin.

Dù không giành quyền kiểm soát bóng nhưng mỗi khi tấn công Thái Lan đều khiến đối thủ phải vất vả. Ở phút, Teerasak Poeiphimai đã đánh đầu tung lưới Saudi Arabia nhưng VAR đã báo hiệu anh rơi vào thế việt vị. Cũng lại là VAR từ chối bàn thắng của Worachit ở phút 35. Trong khi đó, Abdullah Radif cũng đã ghi bàn nhưng VAR cũng không công nhận bàn thắng này.

Ở phút 57 của hiệp 2, Ghareeb lại có bàn thắng sau tình huống thoát xuống từ giữa sân nhưng VAR lại cứu thua cho Thái Lan khi đối thủ đã ở thế việt vị. Ở những phút còn lại, HLV Macini đã tung vào những ngôi sao tốt nhất nhưng Saudi Arabia đã không thể có bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Hoà 0-0, Saudi Arabia giành ngôi đầu với 7 điểm, còn Thái Lan xuất sắc đứng thứ nhì sau 1 trận thắng và 2 trận hoà. 

Đội hình ra sân

Thái Lan: Saranon Anuin, Kanitsribampen, Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Jaroensak Vongkorn, Poeiphimai, Praisuwan, Charoenrattanapirom, Suphanan Bureerat, Suphan Thongsong, Santiphap Channgom

Saudi Arabia: Gaghid Najjar, Awn Al-Saluli, Ali Al-Boleahi, Mukhtar Ali, Salem Al Dawsari, Hassan Kadesh, Al Khaibari, Ghareeb, Abdullah Hadi Radif, Faisal Al-Ghamdi, Fawaz Al Saqour

    Bình Luận