Son Heung Min thừa nhận cố tình kiếm phạt đền cho ĐT Hàn Quốc

Sau trận thắng Australia, thủ quân Son Heung Min thừa nhận đã chủ động kiếm phạt đền ở những phút bù giờ cuối trận, hòng phá vỡ thế bế tắc để ĐT Hàn Quốc có thể góp mặt ở bán kết.
Son Heung Min thừa nhận cố tình kiếm phạt đền cho ĐT Hàn Quốc

Ở trận tứ kết Australia vs Hàn Quốc, đội bóng xứ chuột túi đã vượt lên dẫn trước ở phút 42, và họ gần như không để cho Hàn Quốc có cơ hội tìm kiếm bàn gỡ ở những phút còn lại. Lối chơi của Hàn Quốc rơi vào bế tắc và đứng trước nguy cơ bị loại ở tứ kết, buộc Son Heung Minh phải nghĩ đến việc tìm kiếm phạt đền để giải tỏa bế tắc.

“Trước tình thế ấy, tôi buộc phải di chuyển nhiều hơn vào vòng cấm địa, ngoài việc tìm cơ hội để ghi bàn, tôi còn nhắm đến những pha phạm lỗi của đối thủ hòng tạo sự khác biệt và may mắn là điều đó đã đến”, Son Heung Min chia sẻ sau trận đấu.

Ở phút 90+4, thủ quân của đội bóng xứ kim chi đi bóng vào vòng cấm và bị Lewis Miller chèn ngã, giúp Hàn Quốc được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, chàng thủ quân của Hàn Quốc đã không thực hiện quả đá phạt như thường lệ, mà lại nhường cho đồng đội Hwang Hee Chan và cầu thủ này đã thực hiện thành công, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hàn Quốc.

Son Heung Min luôn là mục tiêu phạm lỗi của các hậu vệ đối phương

Bàn gỡ hòa đã giúp các cầu thủ xứ kim chi rất hưng phấn và liên tục dồn ép đối thủ trong hiệp phụ, nhưng cơ hội vẫn chưa đến với họ. Mãi đến phút 104, Hwang Hee Chan bị phạm lỗi và Son Heung Min đã thực hiện cú đá phạt đưa bóng vòng qua hàng rào vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc, trong sự vỡ òa của các CĐV có mặt trên khán đài.

Son Heung Min tiết lộ về bàn thắng ấy: “Tôi và Lee Kang In đã trao đổi khá kỹ về về tình huống này và quyết định một trong hai chúng tôi ai sẽ thực hiện quả đá phạt. Lee bảo tôi nên đá và tôi đã thưc hiện. May mắn bàn thắng đã đến và có lẽ chúng tôi đã có sự quyết định đúng đắn”.

Sau bàn thắng, Hàn Quốc còn chơi hơn người khi Aiden O’Neill phải nhận thẻ đỏ khi có pha vào bóng cực kỳ nguy hiểm với Hwang Hee Chan ở cuối hiệp phụ đầu tiên. Nhờ đó, Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở bán kết gặp Jordan khá may mắn. “Tôi không mong Hàn Quốc có một chiến thắng kiểu này, nhưng điều đó đã giúp cho đội thêm hưng phấn và chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn cho mục tiêu của mình ở phía trước”, Son Heung Min chia sẻ.

Ở bán kết, Hàn Quốc sẽ tái ngộ Jordan, đối thủ họ từng hòa 2-2 ở vòng bảng trước đó. Đây sẽ là trận đấu chẳng dể dàng cho đội bóng xứ kim chi.

    Bình Luận