Thua tan nát Australia, fan Indonesia vẫn tin đội nhà sớm đạt đẳng cấp thế giới

Ngay sau thất bại 0-4 trước Australia, các CĐV Indonesia liên tục đăng đàn trên MXH. Thay vì chỉ trích thầy trò Shin Tae Yong, họ tin rằng Indonesia sẽ sớm vươn tầm đẳng cấp thế giới.
Thua tan nát Australia, fan Indonesia vẫn tin đội nhà sớm đạt đẳng cấp thế giới

Indonesia đã thua 0-4 trước Australia và phải rời VCK Asian Cup 2023 từ vòng 1/8. Theo thống kê, Indonesia tung ra 5 pha dứt điểm, trong đó có 1 lần trúng đích. Phía bên kia chiến tuyến, Australia có 7 lần dứt điểm. 4 lần trúng đích trong đó đều được Australia cụ thể hóa thành bàn thắng. Hai đội kiểm soát bóng khá tương đương nhau. Australia có 51% tỷ lệ kiểm soát bóng, chỉ hơn 2% so với Indonesia.  

Phát biểu sau trận đấu, HLV Graham Arnold của Australia đánh giá cao nỗ lực của Indonesia. Ông nói với báo giới Australia: “Chúng tôi dành sự tôn trọng với Indonesia. Họ đã chơi tốt trước chúng tôi, dù thua trận. Trước trận đấu này, tôi nhắc các cầu thủ của mình rằng chớ chủ quan trước Indonesia. Trình độ bóng đá Đông Nam Á đang tiến bộ lên theo thời gian”.  

Vị HLV của Australia cho hay: “Indonesia đã thử thách chúng tôi thật sự. Dù kết quả khép lại với tỷ số 4-0 nhưng với tôi, thế trận diễn ra không đơn giản và dễ chịu với Australia. Dù sao, chúng tôi cũng là đội đi tiếp”. Australia đã có mặt ở vòng tứ kết. Đối thủ của đội tuyển xứ sở chuột túi sẽ là đội thắng trong cặp Saudi Arabia và Hàn Quốc.

Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ trước Australia

Xoay quanh trận đấu, các CĐV Indonesia cũng một lòng ủng hộ đội nhà. Trên MXH Twitter, các tài khoản tới từ Indonesia viết

- Rất tự hào khi thấy Indonesia đá quả cảm ở vòng 1/8 tại Asian Cup. Tôi mong một ngày nào đó, lá cờ Indonesia hiện diện tại World Cup  

- Chúng ta đã thua Australia 0-4. Nhưng các cầu thủ đã làm nên lịch sử đủ khiến 230 triệu người dân Indonesia tự hào. Đó là vào được vòng 1/8 Asian Cup 2023. Cảm ơn nỗ lực của thầy trò Shin Tae Yong

- Mặc dù thua 0-4 Australia nhưng Indonesia vẫn thi đấu rất tuyệt vời. Các cầu thủ đang dần vươn tầm đẳng cấp thế giới. Đó thực sự là một khởi đầu tốt. Bạn nên tự hào về đội tuyển quốc gia của mình

Xoay quanh ông Shin Tae Yong, truyền thông Indonesia dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ quốc gia này - ông Erick Thohir về mục tiêu đối với HLV này. Cụ thể, vị chiến lược gia Hàn Quốc phải giúp Indonesia giành quyền vào vòng 8 đội cuối cùng của Asian Cup 2023. Ngoài ra, ông Shin cũng phải đưa U23 Indonesia cần vào vòng tứ kết của U23 châu Á 2024.  

Tuy nhiên, ông Shin Tae Yong sau cùng đã thất bại với mục tiêu đầu tiên. Sau khi lách qua khe cửa hẹp một cách thần kỳ, Indonesia không thể tiếp diễn bất ngờ khi thua đậm Australia. Theo thỏa thuận, HLV Shin Tae Yong chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2024.

    Bình Luận