Trực tiếp Bahrain vs Nhật Bản, 18h30 chiều nay

 Nhật Bản thắng Bahrain với tỷ số 3-1 ở trận đấu diễn ra tối 31/1 trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2023 để giành quyền vào tứ kết.
18h00

Cập nhật đội hình hình thi đấu Bahrain vs Nhật Bản

18h15'

Đội hình thi đấu Bahrain vs Nhật Bản

Bahrain: Ebrahim Lutfallah, Sayed Baqer, Hazaa Ali, Mohammed Adel, Waleed Al Hayam, Ali Madan, Jassim Al Shaikh, Komail Al Aswad, Mohamed Marhoon, Mohamed Al Hardan, Aboulla Yusuf Helal.

Nhật Bản: Zion Suzuki, Ko Itakuba, Takehiro Tomiyasu, Yuka Nakayama, Seiya Maikuma, Keito Nakamura, Red Hatate, Takefusa Kubo, Wataru Endo, Ritsu Doan, Ayase Ueda.

1'

Trận đấu bắt đầu, Nhật Bản là đội giao bóng trước

5'

Bahrain đang nhập cuộc với tinh thần thoải mái. Trong khi Nhật Bản đang chơi thận trọng dù kiểm soát bóng tốt hơn

10'

KHÔNG VÀO!!! Kubo đá phạt góc, Ueda bật cao đánh đầu nhưng thủ môn của Bahrain đã chơi xuất sắc với pha đẩy bóng vọt xà. Nhật Bản đang gia tăng sức ép

11'

Nguy hiểm, hậu vệ Nhật Bản mắc lỗi, thật may Aboulla Yusuf Helal đã rơi vào thế việt vị.

20'

Trận đấu đang diễn ra khá buồn tẻ khi Nhật Bản và Bahrain đều đang thiếu đi những ý tưởng tấn công. Đặc biệt, đội bóng xứ mặt trời bóng bế tắc trong những đường lên bóng ở biên

28'

CƠ HỘI!!! Bahrain có cơ hội đầu tiên. Ali Madan nhận bóng ở gần vòng 16m50 nhưng cú đá của tiền vệ này lại đi không hiểm hóc.

31'

VÀO!!!! Sau cú sút xa từ khoảng cách hơn 30m, bóng đập cột dọc bật ra và Risu Doan đã chớp thời cơ mở tỷ số. 1-0 cho Nhật Bản.

35'

Nhật Bản thay người bất đắc dĩ. Hatate gặp chấn thương ra sân. Morita vào sân

45+3'

Kết thúc hiệp 1. Nhật Bản tạm dẫn 1-0

46'

Hiệp 2 bắt đầu

48'

Trong tài không công nhận bàn thắng Kubo khi cho rằng cầu thủ này đã việt vị. Nhưng không, trọng tài đang check VAR. Tình huống quay chậm lại cho thấy, một cầu thủ Bahrain đã chuyền về.

49'

VÀO!!!! Như vậy, VAR đã công nhận bàn thắng của Kubo. 2-0 cho Nhật Bản.

60'

Bahrain đang đẩy cao đội hình nhưng đội bóng của HLV Antonio Pizzi vẫn chưa tạo ra pha tấn công ấn tượng nào.

62'

Bàn thắng thứ 3 cho Nhật Bản, thật tiếc Nakamura đã rơi vào tình huống việt vị.

64'

VÀO!!!! Sau pha đá phạt góc, một cầu thủ Bahrain đánh đầu buộc Suzuki này đẩy bóng. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, thủ môn có ngoại hình giống Onana này và tiền đạo Ueda phối hợp không ăn ý, đưa bóng vào lưới nhà.

72'

VÀO!!!! Ueda dùng tốc độc đẩy bóng qua 2 cầu thủ Bahrain trước khi tung cú đá góc hẹp nâng tỷ số lên 3-1.

90'

Trận đấu có 10 phút bù giờ. Trên sân, sau bàn thắng Nhật Bản đang cầm bóng phối hợp làm giảm nhịp độ trận đấu.

90+10'

Kết thúc trận đấu, Nhật Bản thắng Bahrain 3-1 để giành quyền vào chơi tứ kết.

Thông tin xung quanh trận đấu

- Bahrain khởi đầu Asian Cup 2023 với trận thua 1-3 trước Hàn Quốc. Chỉ nhờ chiến thắng sát nút 1-0 trước Malaysia, đội bóng Tây Á này mới có thể níu kéo cơ hội đi tiếp. Và cũng nhờ những đối thủ còn lại có những sự tính toán ở lượt đấu cuối, Bahrain đã có chiến thắng trước Jordan và bất ngờ giành ngôi đầu bảng.

- Trong khi đó, Nhật Bản lại không thể hiện phong độ thuyết phục ở vòng bảng. Dù thắng Việt Nam (4-2) và Indonesia (3-1), nhưng họ vẫn để lại nhiều vấn đề ở hàng thủ, đặc biệt là trong thất bại 1-2 trước Iraq.

- Sau 3 trận vòng bảng, hàng công của Nhật Bản ghi được đến 9 bàn thắng, nhưng hàng thủ của họ cũng để thủng lưới 4 lần. Những con số này ít nhiều đã phơi bày chuyện hàng công của HLV Moriyasu chơi không quá tệ, nhưng hàng thủ đang bộc lộ những điểm yếu chết người dù đã có Tomiyasu. Tất nhiên, đối thủ Bahrain của họ cũng không quá xuất sắc. Như đã nói ở trên, chính Bahrain cũng không ngờ mình có thể xếp trên Hàn Quốc, đối thủ mà họ thua 1-3 ở vòng bảng. Những chiến thắng mà đội bóng Tây Á giành được đều có phần may mắn. Cho nên, sẽ “ảo tưởng” nếu Bahrain đặt mình ngang hàng với Nhật Bản.

- Màn trình diễn của Nhật Bản ở vòng bảng không để lại nhiều ấn tượng. Tuy nhiên, “Samurai Xanh” lại sở hữu một đội hình chất lượng. Rất có thể, bước vào vòng knock-out, Nhật Bản sẽ trình diễn một bộ mặt mới. Như các trận đấu trước, những Tomiyasu, Wataru Endo, Takumi Minamino, Junya Ito, Takuma Asano, Takefusa Kubo, Hiroki Ito… sẽ là hạt nhân trong lối chơi của Nhật Bản. 

Đội hình dự kiến Bahrain vs Nhật Bản

  • Bahrain: Ebrahim Lulfallah, Waleed Al Hayam, Mohamed Adel, Amine Benaddi, Komail Al Aswad, Mohamed Marhoon, Mohammed Al Hardan, Moses Atede, Ali Madan, Hazaa Ali, Abdullah Al Hashash.
  • Nhật Bản: Zion Suzuki, Yukinari Sugawara, Tomiyasu, Kou Itakura, Hidemasa Morita, Wataru Endo, Takumi Minamino, Junya Ito, Takuma Asano, Takefusa Kubo, Hiroki Ito.
    Bình Luận