3 điều rút ra sau trận Arsenal - Man United: Ai cản nổi Quỷ đỏ, Pháo thủ tiếp tục buông

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man United tại vòng 4 FA Cup đã chứng kiến một chiến thắng ấn tượng dành cho Quỷ đỏ.

Sau đây, hãy cùng nhìn lại 3 điểm nhấn đáng chú ý sau cuộc đối đầu này.

1. Phong độ "hủy diệt" của Man United

Kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên tiếp quản chiếc ghế nóng ở Man United, Quỷ đỏ đã giành liên tiếp 8 chiến thắng ở mọi đấu trường khác nhau, một thành tích vô cùng tuyệt vời nếu so với những gì người tiền nhiệm Jose Mourinho đã làm trước đó.

Đối đầu Arsenal ngay tại Emirates, Pogba và các đồng đội đã khiến khung thành Pháo thủ phải trải qua không ít chao đảo để rồi sau 33 phút, M.U dễ dàng dẫn trước đại kình địch thành London với tỷ số 2-0. 

Mặc dù để đoàn quân của Unai Emery ép sân mãnh liệt sau đó và có được bàn gỡ của Aubameyang, thế nhưng, đó cũng là tất cả những gì Arsenal có thể làm được vì hàng thủ Man United đã chơi quá kín kẽ và bọc lót tốt trong những phút còn lại. 

3 điều rút ra sau trận Arsenal - Man United: Ai cản nổi Quỷ đỏ, Pháo thủ tiếp tục buông - Bóng Đá

Man United đã có một chiến thắng thuyết phục trước Arsenal.  

Sergio Romero thay thế quá tốt vai trò của David De Gea trong khung thành, Lindelof - Bailly tạo thành cặp "lá chắn thép" tuyến phòng ngự trong khi ở phía trên, lần lượt Paul Pogba, Jesse Lingard và Romelu Lukaku thay nhau "làm khổ" hàng thủ của đội bóng thành London.

Từng vị trí trong đội hình của Man United đều đang đạt phong độ tốt và nếu cứ tiếp tục màn trình diễn này, câu hỏi đặt ra, ai sẽ là người có thể cản bước tiến của thầy trò HLV Solskajer.

2. Chu kỳ buông của Arsenal

Trước giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, Arsenal đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng và tràn đầy cơ hội cạnh tranh ở cả 4 đấu trường mà họ tham dự. Thế nhưng, đến thời điểm này, Pháo thủ đã bị loại khỏi Cúp Liên Đoàn sau thất bại trước Tottenham, chật vật trong cuộc đua top 4 cùng Chelsea, Man Utd và mới đây, lại phải nhận "trái đắng" ở Cúp FA.

Đụng độ Quỷ đỏ tại Emirates và chiếm đến 63% thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên, những gì Arsenal thể hiện lại chỉ là một bộ mặt nhợt nhạt, tấn công thiếu đường nét và phòng ngự hỗn loạn.

3 điều rút ra sau trận Arsenal - Man United: Ai cản nổi Quỷ đỏ, Pháo thủ tiếp tục buông - Bóng Đá

Sanchez có pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Arsenal.  

Khu trung tuyến của Pháo thủ hầu như không thể ngăn nổi Paul Pogba trong khi hàng thủ lại tỏ ra yếu thế trước những chân sút chưa có phong độ thuyết phục bên phía Man Utd như Lukaku hay Sanchez. 

Còn ở phía trên, khi Ozil không ra sân từ đầu, thế trận tấn công của đội bóng thành London trở nên thiếu sắc nét và hoàn toàn phụ thuộc vào những đường lên bóng biên.

Rõ ràng, nếu không sớm tìm ra cách cải thiện phong độ, đoàn quân của HLV Unai Emery nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với thêm một mùa giải trắng tay nữa.

3. Bước chạy đà hoàn hảo cho Champions League

Giai đoạn "tourmalet" khốc liệt của Man United trong tháng 1 đã kết thúc với những thành công mỹ mãn. Quỷ đỏ giành chiến thắng trước 2 đối thủ khó chơi, Tottenham (1-0) và Arsenal (3-1) đều với những màn trình diễn ấn tượng.

3 điều rút ra sau trận Arsenal - Man United: Ai cản nổi Quỷ đỏ, Pháo thủ tiếp tục buông - Bóng Đá

Man United đang có "bước chạy đà" hoàn hảo trước trận đại chiến với PSG ở Champions League. 

Với việc từ đây cho đến cuộc đụng độ Paris Saint-Germain ở Champions League (13/2), Man Utd chỉ phải trải qua 3 trận đấu nữa đều với các đối thủ không được đánh giá cao như Burnely (30/1), Leicester (3/2) và Fulham (9/2), cơ hội để thầy trò Solskajer tích lũy thêm chiến thắng và tạo "bước chạy đà" hoàn hảo cho cuộc chinh phạt đấu trường Châu Âu là rất lớn.   

    Bình Luận