Tottenham chỉ là 'gã khờ' tại những giải đấu cúp

Hai mùa giải liên tiếp cán đích ở vị trí Á quân Ngoai hạng Anh, thế nhưng trong khuôn khổ các giải đấu cúp, Tottenham luôn trình diễn một bộ mặt thất vọng.

"Lần gần nhất Tottenham Hotspur giành danh hiệu ở một giải đấu cúp là khi nào?", câu hỏi trên chắc chắn sẽ làm khó nhiều người trừ những CĐV của Gà trống. Cách đây 10 năm, tại Cúp Liên đoàn mùa giải 2007/08, Tottenham khi đó đã xuất sắc vượt qua Chelsea trong trận chung kết để có lần đầu tiên và cũng là duy nhất mang về phòng truyền thống một danh hiệu kể từ khi thế kỷ 21 bắt đầu.

Những năm đầu của thế kỷ 21, việc Tottenham thất bại ở các giải đấu cúp là điều có thể hiểu bởi họ khi đó vẫn chưa vươn tới tầm 'đại gia'. Nhưng hiện tại, khi Gà trống đã 2 mùa giải liên tiếp cán đích ở vị trí Á quân Premier League, thói quen 'yếu bóng vía' ở các giải đấu cúp vẫn tiếp diễn.

Tottenham chỉ là 'gã khờ' tại những giải đấu cúp - Bóng Đá

 Tottenham tạo ra được nhiều lợi thế nhưng vẫn thất bại trước Chelsea tại bán kết Cúp FA mùa trước.

Có một thống kê tồi tệ về Tottenham, họ đã thất bại trong cả 7 lần gần nhất tiến đến vòng bán kết Cúp FA. Điều đó nói lên rằng, Tottenham có thực lực nhưng tâm lý cực kỳ kém và luôn gục ngã ở những thời khắc quan trọng.

Mùa giải năm ngoái, cũng tại bán kết Cúp FA, Tottenham đã thất bại trước Chelsea trong trận đấu mà nhiều người đã tin vào chiến thắng của Gà trống. Thời điểm đó, Tottenham có phong độ rất cao với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, có những trận họ vùi dập đối thủ với tỉ số 4-0 thậm chí là 6-0. Trong 90 phút trước Chelsea, Tottenham rõ ràng là đội kiểm soát thế trận với tỉ lệ cầm bóng 63%, sút nhiều hơn The Blues nhưng chung cuộc đoàn quân của Mauricio Pochettino gục ngã với tỉ số 2-4 và dừng bước trước trận chung kết.

Tottenham chỉ là 'gã khờ' tại những giải đấu cúp - Bóng Đá

 Tottenham rời khỏi Champions League mùa này theo cách không thể hiểu nổi.

Sự ngây thơ cũng được Tottenham thể hiện khi bước ra sân chơi châu lục. Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên cái cách Gà trống bị loại khỏi Champions League mùa này. Xuất sắc cầm hòa Juventus 2-2 trên đất Italia, thăng hoa khi trở về sân nhà với bàn thắng dẫn trước cùng 28 cú sút về phía khung thành Buffon, ấy vậy mà Tottenham vẫn có thể thất bại. Họ thất bại chỉ trong 3 phút, một thất bại lãng nhách cho thấy Tottenham chỉ là một 'gã khờ', chẳng có tí bản lĩnh ở thời khắc quyết định.

Chạm trán với Man United đêm nay tại bán kết Cúp FA, một trận đấu mang ý nghĩa 'sống còn' cho cả 2 đội trong mùa giải, thật khó để đặt niềm tin vào chiến thắng của Tottenham..

    Bình Luận