Alexis Sanchez đang tệ đến mức nào?

Alexis Sanchez đang trên đường trở thành bản hợp đồng thảm họa của Man United. Tuy nhiên, anh đang kém đến nhường nào? Con số tờ Daily Mail vừa mang tới sẽ giúp NHM hình dung phần nào: Kể từ khi sang Man United, cứ trung bình… 3,4 phút thi đấu, Sanchez lại để mất bóng một lần.
Alexis Sanchez đang tệ đến mức nào?
Sanchez trung bình 3,4 phút lại mất bóng một lần
Khi Man United đưa Alexis Sanchez về Old Trafford, cả HLV Jose Mourinho lẫn phần đông NHM Quỷ đỏ đều kỳ vọng vào một điều: Kỹ thuật cá nhân rất tốt và khả năng qua người của Sanchez sẽ thổi một làn gió mới vào hàng công khô khan ý tưởng của Quỷ đỏ. Đáng tiếc, thực tế lạ chứng minh, Sanchez không những không thể tạo ra đột biến, mà còn trở thành một… hiểm họa của Quỷ đỏ.

Tờ Daily Mail mang tới một thống kê vô cùng bất ngờ: Trong thời gian khoác áo Man United, Sanchez đã để mất bóng tới… 247 lần sau tổng cộng 842 phút thi đấu. Như vậy, cứ trung bình 3,4 phút thi đấu, Sanchez lại để mất bóng vào chân đối phương một lần. Mỗi lần anh mất bóng như vậy, Man United hoặc mất đi một cơ hội tấn công, hoặc tệ hơn là đối diện với một tình huống phản công nhanh của đối thủ.

Trận đấu mà Sanchez mất bóng nhiều kỷ lục là cuộc chạm trán Huddersfield ở vòng 26 Premier League. Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút, nhưng mất bóng tới 33 lần. Đáng ngạc nhiên hơn là ngay cả trước một hàng thủ khá yếu như của Yeovil Town (vòng 4 FA Cup), Sanchez cũng 31 lần để đối phương cướp mất bóng.

Việc Sanchez để mất bóng quá thường xuyên giải thích tại sao lối chơi của Man United đôi khi trở nên vỡ vụn, manh mún, thiếu gắn kết. Mượt mà làm sao được khi cá nhân nhận bóng để tạo nên đột biến thường xuyên tự mất bóng vào chân đối thủ.


Vì sao nên nỗi, Sanchez?
Vì sao một cầu thủ lớn như Sanchez bỗng dưng lại mong manh, dễ vỡ đến vậy kể từ khi khoác áo Man United? Theo Daily Mail, sự bế tắc của Jose Mourinho là một phần nguyên nhân biến Sanchez thành kẻ vô dụng như hiện tại. Thời còn ở Arsenal, Sanchez được thi đấu tương đối tự do. Anh thích gì thì làm nấy, và gần như không phải tham gia phòng ngự.

Tuy nhiên, sang tới Man United, Mourinho yêu cầu Sanchez phải hỗ trợ phòng ngự thường xuyên hơn. Cựu danh thủ Gary Neville từng phân tích: Mourinho rất thiếu hợp lý khi đẩy Sanchez ra quá xa khung thành đối phương. “Một tiền đạo hoạt động trong vòng cấm hiệu quả như Sanchez sẽ trở nên vô dụng nếu luôn phải nhận bóng cách khung thành đối phương tới 40 mét”, Neville nói trong buổi bình luận trên kênh BT Sport.

Khi còn ở Arsenal, đội hình Pháo thủ được đẩy cao hơn so với Man United và Sanchez có nhiều cơ hội dứt điểm hơn hẳn. Trung bình mỗi trận, tiền đạo người Chile tung ra 4,1 pha dứt điểm thời khoác áo Pháo thủ. Trong khi đó, chủ trương đá phòng ngự của Mourinho khiến đội hình Man United bị kéo xuống khá thấp, Sanchez luôn ở xa khung thành và phải ưu tiên nhồi bóng cho Romelu Lukaku. Đó là lý do tại sao anh chỉ dứt điểm trung bình 2,1 lần/trận.

Sanchez không phải Lionel Messi. Anh không thể cầm bóng từ giữa sân, đi qua hàng loạt cầu thủ rồi dứt điểm được. Vậy nên có thể khẳng định, chuyện Sanchez sa sút phong độ thảm hại có sự “góp công” rất lớn của Jose Mourinho và triết lý chơi bóng yếu đuối của ông.

CON SỐ
280,6 Kể từ khi sang Man United, Sanchez mới ghi được 1 bàn thắng tại Premier League (vào lưới Huddersfield) và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn ở FA Cup. Như vậy, phải mất trung bình 280,6 phút, Sanchez mới in dấu giày vào một bàn thắng.

Sanchez tệ đi trông thấy kể từ khi sang M.U

Những con số thống kê sau sẽ chứng minh, phong độ của Alexis Sanchez giảm sút rất nhiều kể từ khi anh rời Arsenal, đầu quân cho Man United.


    Bình Luận