Điểm nóng trận Brighton vs MU: Wan-Bissaka có đủ sức cản Mitoma?

Trận đấu Brighton vs MU tại vòng bán kết FA Cup nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM. Và màn đối đầu giữa Aaron Wan-Bissaka với Kaoru Mitoma là một trong những điểm nóng đáng chú ý nhất.
#1
Kaoru Mitoma vs Aaron Wan-Bissaka

Màn đối đầu giữa Mitoma và Wan-Bissaka sẽ rất đáng chú ý

Kaoru Mitoma đang là phát hiện của Premier League mùa giải 2022/23, khi đóng góp 7 bàn thắng và có thêm 5 kiến tạo sau 24 trận cho Brighton tại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Đặc biệt là kể từ sau VCK World Cup 2022, Mitoma chính là cầu thủ tấn công nổi bật nhất. Anh là một cầu thủ chạy cánh trái toàn diện khi sở hữu tốc độ, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng cũng như dứt điểm rất tốt. Cầu thủ người Nhật Bản cũng rất chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự.

Đối đầu với Mitoma ở trận đấu này nhiều khả năng sẽ là Aaron Wan-Bissaka. Do cơn khủng hoảng ở hàng thủ của MU, Dalot đang bị điều sang đá hậu vệ trái và Wan-Bissaka nghiễm nhiên có suất đá chính bên cánh phải.

Nói về phòng ngự thì Wan-Bissaka được đánh giá cao hơn Dalot. Anh nổi tiếng với những cú xoạc bóng cực kỳ chính xác. Tuy nhiên, Wan-Bissaka vẫn thiếu cảm quan về không gian và đôi khi hay mắc sai lầm. Trận chiến giữa hậu vệ người Anh và Mitoma có thể là mấu chốt quyết định màn đối đầu giữa MU và Brighton.

#2
Danny Welbeck vs Victor Lindelof

Welbeck đang rất khát khao đánh bại Lindelof để ghi bàn vào lưới MU

Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của Man United và đã có 142 lần ra sân cho đội một. Từng có thời điểm anh được đá chính thường xuyên và tưởng như sẽ là trụ cột trên hàng công. Tuy nhiên cuối cùng Welbeck vẫn không trụ lại được và bị bán sang Arsenal.

Nhận định MU vs Brighton

Ở tuổi 32, Welbeck đã có khá nhiều lần đối đầu với đội bóng cũ trong màu áo của các CLB như Arsenal, Watford và giờ là Brighton. Trước trận đấu này, Welbeck thừa nhận chẳng còn cảm giác luyến tiếc với MU, nhưng vẫn sẵn sàng phá lưới Quỷ đỏ càng nhiều càng tốt.

Nhiệm vụ ngăn cản Welbeck trả hận nhiều khả năng sẽ được trao cho Victor Lindelof, trung vệ chính thức duy nhất còn lại của Man United ở trận đấu này. Việc Lisandro Martinez và Raphael Varane chấn thương, còn Harry Maguire bị treo giò khiến fan MU giờ chỉ có thể đặt trọn niềm tin vào Lindelof.

Cầu thủ người Thụy Điển vẫn luôn thi đấu phập phù, trận hay trận dở. Chính vì thế, các CĐV của Man United có lẽ chỉ biết hy vọng ngày hôm nay anh có được phong độ tốt. Bằng không thì hành thủ của Quỷ đỏ khó mà an toàn.

#3
Alexis Mac Allister vs Casemiro

Mac Allister và Casemiro là những tiền vệ hay nhất Premier League hiện tại

Sau khi cùng ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup 2022, giá trị của Mac Allister đã tăng đáng kể. Tại Brighton, anh cùng ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi.

Cầu thủ 24 tuổi có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trên hàng tiền vệ với nền tảng thể lực mạnh mẽ, kỹ thuật và những cú sút xa như búa bổ. Anh hiện đang nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn, trong đó có cả MU.

Đối mặt với Mac Allister sẽ là Casemiro. Tiền vệ người Brazil chỉ vừa mới gia nhập vào mùa Hè năm ngoái, nhưng đã nhanh chóng trở thành ông chủ nơi tuyến giữa của MU với khả năng "dọn dẹp" ấn tượng cũng những lần băng lên hỗ trợ tấn công xuất sắc.

Casemiro đã nhận 2 thẻ đỏ mùa này và anh sẽ cần phải điềm tĩnh lại hơn khi đối đầu với những cầu thủ tinh quái như Mac Allister. Nếu Casemiro chơi đúng phong độ và tỉnh táo, anh hoàn toàn đủ khả năng "khóa chặt" cầu thủ người Argentina.

#4
Moises Caicedo vs Bruno Fernandes

Caicedo có nhiệm vụ ngăn chặn Bruno

Caicedo là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Dù mới 21 tuổi, nhưng cầu thủ người Ecuador sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cũng tâm lý cực kỳ tự tin.

Thành công của Brighton trong những mùa giải gần đây có dấu ấn không nhỏ của Caicedo. Chẳng phải ngẫu nhiên mà anh nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng lớn.

Người sẽ đối đầu với Caicedo nhiều khả năng là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn đang là thủ lĩnh trong lối chơi tấn công của MU với sự xông xáo, khả năng chuyền bóng đỉnh cao và kỹ năng ghi bàn đáng nể.

Sự phụ thuộc của MU vào Bruno là không phải bàn cãi. Chính vì việc anh vắng mặt do án treo giò mà Quỷ đỏ đã thất bại 0-3 trước Sevilla và bị loại khỏi Europa League. Giờ đây, Bruno đã trở lại và thắp lên hy vọng giành thêm 1 chiếc cúp nữa cho Man United.

#5
Lewis Dunk vs Marcus Rashford

Dunk đã có khá nhiều lần đối đầu với Rashford

Trung vệ đội trưởng Lewis Dunk chính là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Brighton. Anh đã có 34 lần đá chính cho Mòng biển và ghi được 2 bàn thắng. Dunk cũng là cầu thủ có số phút ra sân nhiều thứ 2 của đội bóng này từ đầu mùa (chỉ kém 14 phút so với người đứng đầu là tiền vệ Pascal Gross).

Ở tuổi 31, Dunk đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và rất mong muốn đưa Brighton đạt được thành công trong mùa giải này.

Và cầu thủ người Anh sẽ cần phải khóa chặt ngòi nổ Marcus Rashford bên phía MU trong trận bán kết FA Cup sắp tới.

Rashford đang có phong độ ghi bàn chói sáng và chỉ có chấn thương mới khiến anh phải dừng chân. Tiền đạo 25 tuổi này đang rất khát khao ghi bàn trở lại sau 2 trận gần nhất tịt ngòi.

    Bình Luận