Liverpool thua Chelsea: Báo động đỏ cho Lữ đoàn đỏ

Từ bất khả chiến bại đến thua 2 trận liên tiếp, Liverpool đang trượt dài về phong độ và cần hồi sinh nhanh chóng nếu không muốn bị Atletico Madrid biến thành cựu vương tại Champions League.

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Premier League

Thảm bại 0-3 trước Watford của Liverpool là một cơn địa chấn. The Hornets đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ và vật lộn với cuộc chiến trụ hạng  trong khi The Kop là ứng cử viên số một, nếu không muốn nói là duy nhất, cho chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trước khi thua Watford, Liverpool thể hiện sức mạnh khủng khiếp với mạch 18 chiến thắng liên tiếp, tạo ra khoảng cách 22 điểm với Man City, đội xếp thứ hai và có chuỗi bất bại kéo dài 44 trận, kể từ trận thua chính đội bóng áo xanh thành Manchester vào ngày 3/1/2019.

Bộ mặt trái ngược của thầy trò Klopp tiếp tục được thể hiện khi đêm qua để thua Chelsea 0-2 tại vòng 5 cúp FA. Chiến bại này không còn quá bất ngờ và cũng có thể lý giải phần nào bởi vị chiến lược gia người Đức không tung ra sân đội hình mạnh nhất dù hành quân đến Stamford Bridge. Ngược lại, FA Cup là canh bạc duy nhất thầy trò Lampard có thể tất tay để hướng đến một danh hiệu.

Tuy nhiên, cùng với trận thua 0-1 trước Atletico Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 2 tuần, có thể khẳng định rằng Liverpool đang trên đà suy thoái một cách bất thường, gây ảnh hưởng lớn đến toàn đội. Mọi chuyện đơn giản vì The Kop khoác lên mình chiếc áo choàng bất khả chiến bại quá lâu, và hệ lụy, là những phản ứng cực đoan có thể hơi phi logic từ mọi phía.

Liverpool đã thua Chelsea một cách bạc nhược

Lờ đờ Lữ đoàn đỏ

Duy trì phong độ đỉnh cao trong suốt mùa giải dài đằng đẵng là điều bất khả thi. Liverpool dẫu xuất sắc tới đâu cũng không thể đảm bảo sự hiệu quả, thể chất và kỹ năng. Dẫu vậy, không thể phủ nhận thầy trò Klopp xuống dốc quá nhanh và quá sâu.

Từ một cỗ máy hủy diệt, The Kop trở nên lờ đờ và rệu rã. Tình huống Pedro đoạt bóng từ chân James Milner và thoát xuống ở những phút cuối tại Stamford Bridge là minh chứng. Đơn giản, từ kỳ nghỉ đông, Liverpool không còn duy trì được cường độ và nhịp điệu.

Thầy trò Klopp bắt đầu tháng 2 bằng chiến thắng 4-0 đầy phẫn nộ trước Southampton, con mồi ưa thích. Nhưng kể từ đó, họ đánh bại Norwich với tỷ số tối thiểu 1-0, thua Atletico 0-1, giành chiến thắng sít sao trước West Ham và 2 trận gần nhất toàn thua. 

Sẽ khó có chuyện Liverpool đánh rơi chức vô địch Ngoại hạng Anh, song tại những trận địa khác, như FA Cup đã dừng bước, còn Champions League đang chứng kiến The Kop đứng bên bờ vực bị đá văng. Tóm lại, Liverpool đang đánh mất đi thói quen chiến thắng, điều không được phép xảy ra với một ông lớn.

Fabinho chỉ còn là cái bóng so với chính mình

Nỗi nhớ Henderson và báo động đỏ trước thềm tiếp đón Atletico

Thói quen chiến thắng có thể sẽ trở lại, với cuộc tiếp đón Bournemouth tại Anfield cuối tuần này. Nhưng trước hết, Klopp cần sửa sai từ trận thua Chelsea. Tại Stamford Bridge, The Kop sụp đổ vì lỗi lầm của Adrian, sự xuất sắc của các cầu thủ Chelsea, đặc biệt là thủ thành Kepa.

Nhưng trên hết, cỗ máy The Kop đã không được vận hành trơn tru. Họ triển khai bóng thiếu mạch lạc và những màn pressing tầm cao sở trường cũng thiếu đi sự đồng bộ và quyết liệt cần thiết. Một phần do sự xuất hiện của nhiều cầu thủ trẻ, song Livepool vẫn còn đó những ngôi sao như Mane hay Van Dijk. 

Vấn đề nằm ở sự thiếu vắng của Henderson, một thủ lĩnh điều hành tuyến giữa. Fabinho từng là cầu thủ nổi bật nhất của Liverpool ở giai đoạn đầu mùa, nhưng từ khi dính chấn thương đầu gối ở cuộc chạm trán Napoli vào tháng 11 năm ngoái tại Champions League, tiền vệ người Brazil đã không còn là chính mình. 

Nếu có Henderson hoặc Fabinho đạt được phong độ đỉnh cao, thật khó để Ross Barkley có thể đi bóng như chốn không người rồi thoải mái tung chân sút trước vòng cấm The Kop.

Mọi chuyển sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát nếu Liverpool không kịp thời lấy lại phong độ trước cuộc tiếp đón Atletico. Ở trận lượt đi, thầy trò Diego Simeone đã cho thấy họ đáng sợ như thế nào, đặc biệt ở khâu tổ chức phòng ngự.

Xuyên thủng khối bê tông từ xứ sở đấu bò này luôn là nhiệm vụ khó khăn với mọi đội bóng. Bởi vậy, The Kop chỉ có thể ngược dòng nếu vận hành với công suất tối đa. Nếu không, Liverpool sẽ bị đá văng, một nốt trầm buồn không đáng có trong một mùa giải thăng hoa của thầy trò Klopp.

XEM THÊM

Chelsea 2-0 Liverpool: Thất bại thứ 2 liên tiếp của Klopp

Thấy gì từ trận thắng 2-0 của Chelsea trước Liverpool?

Bị loại ở FA Cup, Liverpool lỡ cơ hội tiếp bước M.U

    Bình Luận