Nhận định bóng đá Tranmere vs Tottenham, 02h45 ngày 5/1: Sức mạnh từ chiều sâu

Cuộc đối đầu với Tranmere ở FA Cup có thể xem là bài khởi động nhẹ nhàng, trước khi Tottenham bước vào những trận đại chiến với Chelsea và Man United vào tuần tới. Nhiều khả năng, HLV Mauricio Pochettino sẽ tung ra sân lực lượng dự bị và đây là cơ hội để Spurs chứng tỏ sức mạnh chiều sâu.
Nhận định bóng đá Tranmere vs Tottenham, 02h45 ngày 5/1: Sức mạnh từ chiều sâu

Khoảng thời gian Giáng sinh và năm mới luôn là giai đoạn Tottenham đạt phong độ cực cao. Mùa giải này, truyền thống đó tiếp tục được thầy trò Mauricio Pochettino duy trì. Spurs đã thắng 5/6 trận đấu gần nhất và vươn lên trên nhiều đấu trường. Họ đã có mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn, đồng thời có một vị trí vững chắc trong Top 4 Premier League.

Đêm nay, Tottenham sẽ bắt đầu bước chân vào sân chơi FA Cup với thử thách đầu tiên mang tên Tranmere. Đây là đối thủ không quá đáng ngại với thầy trò Pochettino. Tranmere hiện đang thi đấu ở giải hạng Ba (League Two) và tính theo thứ bậc của bóng đá Anh, đội bóng nhỏ bé này kém Tottenham tới 74 bậc. Rất nhiều cầu thủ trong đội hình Tranmere hiện nay là các gương mặt trẻ, được mượn về từ các CLB khác.

Lucas Moura (áo sáng) và đồng đội sẽ không khó vượt qua đội hang Ba Tranmere đêm nay
Lucas Moura (áo sáng) và đồng đội sẽ không khó vượt qua đội hang Ba Tranmere đêm nay

Nhìn chung, Tranmere vừa yếu kém về năng lực chuyên môn, vừa non nớt về kinh nghiệm chinh chiến ở các môi trường thử thách khắc nghiệt. Vì thế, có thể xem đây là dịp để HLV Pochettino cho các trụ cột nghỉ ngơi và đưa lực lượng dự bị vào làm nhiệm vụ. Động thái quay vòng vừa giúp những cầu thủ dự bị làm nóng đôi chân, vừa giúp đội hình chính được nghỉ ngơi trong bối cảnh Tottenham sẽ phải chạm trán với hai đối thủ lớn là Chelsea (Cúp Liên đoàn) và Man United (Premier League) vào tuần tới.

Đội ngũ dự bị của Tottenham hiện nay khá chất lượng. Danny Rose, Lucas Moura hay Fernando Llorente đều đã khẳng định được năng lực ở nhiều môi trường khác nhau. Ngoài ra, lứa cầu thủ trẻ của Spurs cũng đang có bước trưởng thành đáng nể. Trung vệ Juan Foyth và thủ môn Paulo Gazzaniga mới đây đã được triệu tập vào ĐTQG Argentina. Còn hậu vệ phải Kyle Walker-Peters mới đây đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 3 đường kiến tạo ở trận gặp Bournemouth trên đấu trường Premier League. Đấy là minh chứng cho thấy lực lượng dự bị của Spurs hùng hậu và chất lượng như thế nào.

Nhìn chung, đội hình hai của Tottenham vẫn quá mạnh so với chủ nhà Tranmere. Nhiều khả năng các học trò của HLV Pochettino sẽ thi đấu lấn lướt đêm nay và rời sân Prenton Park bằng một chiến thắng.

THÔNG TIN
Tranmere: Gumbs vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Banks còn bỏ ngỏ.
Tottenham: Dier, Wanyama và Janssen vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Dembele, Lamela và Aurier còn bỏ ngỏ.
Tranmere thua kèo châu Á 4/6 trận vừa qua.
Tottenham thắng kèo châu Á 4/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tottenham thắng kèo hiệp 1
Cả 5 trận vừa qua, Tottenham đều thắng kèo hiệp 1. Trong đó có 3 trận đấu Spurs làm tung lưới đối phương tới 3 lần ở 45 phút đầu. Đây là cơ sở để tin rằng Tottenham sẽ thắng kèo hiệp 1 trong cuộc đối đầu Tranmere đêm nay.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình Luận