Top 10 điều chưa biết về Louie Barry, sao tuổi teen vừa phá lưới Liverpool

Louie Barry vừa khiến thế giới bóng đá chú ý khi sút tung lưới Liverpool tại vòng 3 FA Cup. Dưới đây là 10 điều thú vị về ngôi sao 17 tuổi này.
#1
Truyền nhân của Agbonlahor

Agbonlahor đánh giá rất cao Barry

Barry đã ghi được 6 bàn sau 9 trận cho đội U23 Aston Villa mùa này. Và cựu tiền đạo Gabriel Agbonlahor của Villa đã đánh giá rất cao cầu thủ 17 tuổi. "Cậu ấy đang có phong độ đáng kinh ngạc trong mùa giải này. Trận đấu với Liverpool là minh chứng rõ ràng nhất. Barry đang có một tương lai rộng mở", Agbonlahor chia sẻ. Anh đang được coi là truyền nhân xứng đáng của Agbonlahor tại Villa hiện nay.

#2
Khởi nghiệp tại West Brom

Dù là fan của Villa nhưng Barry lại gia nhập lò đào tạo của West Brom

Dù là fan của Villa nhưng Barry lại chọn đại kình địch của đội bóng này tại vùng Midlands là West Brom để đầu quân vào lò đào tạo trẻ khi mới 6 tuổi. Anh đã có 10 năm rèn luyện tại đây trước khi thu hút sự chú ý của ông lớn Barcelona.

#3
Lên đội U23 West Brom khi mới 15 tuổi

Barry được đôn lên đội U23 của West Brom từ rất sớm

Tiềm năng của Barry được phát lộ từ rất sớm. Khi mới 15 tuổi, anh đã được West Brom đôn lên đội U23 và có trận ra mắt ở màn đồi đầu với Blackpool ở EFL Trophy trong mùa giải 2018/19. Không có gì ngạc nhiên khi có vô số CLB theo đuổi anh.

#4
Khiến Barca gặp rắc rối

Khi Barca mang về Barry, họ gặp khá nhiều rắc rối về tiền chuyển nhượng với West Brom

Barry được Barca ký hợp đồng 3 năm vào mùa Hè năm 2019. Song niềm vui với cầu thủ sinh năm 2003 không kéo dài lâu khi West Brom và Barca đã có những rắc rối liên quan đến tiền bồi thường 235.000 bảng và phải nhờ đến FIFA giải quyết.

#5
Được PSG liên hệ trước khi tới Barca

PSG từng rất muốn có Barry nhưng lại thất bại trước Barca

Barry được cho là đã kiểm tra y tế với PSG trước khi Barca tới và thuyết phục cầu thủ này rằng chuyển sang Tây Ban Nha là lựa chọn tốt hơn. PSG dù nhiều tiền hơn nhưng lại không có được danh tiếng về đào tạo trẻ như Barca nên đã để vuột mất viên ngọc quý này.

#6
'Tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Anh'

Barry được đánh giá là tài năng trẻ xuất sắc nhất nước Anh khi mới tới Barca

Khi ký hợp đồng với Barry, Barca tuyên bố họ đã có trong tay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Anh. Giám đốc điều hành của Villa, Christian Purslow, cũng từng mô tả Barry là "cầu thủ 16 tuổi xuất sắc nhất nước Anh".

#7
Người Anh đầu tiên gia nhập La Masia

Barry chính là cầu thủ người Anh đầu tiên gia nhập lò La Masia của Barca

Học viện La Masia danh tiếng của Barca từng đào tạo nên vô số tài năng kiệt xuất như Lionel Messi, Xavi hay Andres Iniesta. Và Barry chính là cầu thủ người Anh đầu tiên gia nhập lò đào tạo này. Hẳn nhiên, anh phải có khả năng đặc biệt.

#8
Lên đội U19 Barca khi mới 16 tuổi

Anh nhanh chóng được lên đội U19 của Barca khi mới 16 tuổi

Với tài năng của mình, Barry nhanh chóng được đôn lên đội U19 của Barca khi mới 16 tuổi. Anh đã góp mặt trong cả 3 trận đấu ở UEFA Youth League của U19 Barca mùa trước. Bàn thắng đầu tiên của Barry cho U19 Barca vào tháng 10/2019 (ghi bàn vào lưới của Ebro). 

#9
Bỏ Barca để hồi hương với giá gần 1 triệu bảng

Villa đã mua lại Barry từ Barca với giá gần 1 triệu bảng

Dù gây ấn tượng tại đội U19 của Barca nhưng Barry vẫn quyết định quay lại đội bóng mà anh thần tượng từ bé. Tháng 1/2020, Aston Villa quyết định chi 880.000 bảng để mang Barry về. Ngay lập tức anh đã để lại ấn tượng khi thi đấu cho đội trẻ Aston Villa trước khi tỏa sáng với bàn thắng vào lưới của Liverpool.

#10
Khiến Anh và CH Ireland tranh giành

Ở cấp độ lứa trẻ đội tuyển quốc gia, Barry từng có thời gian góp mặt cùng đội U15 và U16 của CH Ireland. Nhưng trước đó anh đã có mặt trong thành phần U15 Anh và hiện đang quay lại khoác áo ĐT U17 của Anh.

    Bình Luận