5 điểm nhấn Arsenal 0-3 Man City: Kế hoạch hoàn hảo của Pep Guardiola

Man City đã thực hiện một đấu pháp hoàn hảo và diệt gọn Arsenal với tỉ số 3-0. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau 90 phút trên sân Wembley:

1. Arsenal không được chơi bóng

5 điểm nhấn Arsenal 0-3 Man City: Kế hoạch hoàn hảo của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Man City thêu hoa dệt gấm trước hàng thủ Arsenal. 

Trong cả trận đấu, Pháo thủ không thể tạo ra một pha phối hợp nên hồn nào. Những đường lên bóng của họ khá đơn giản và bị đối phương bẻ gãy ngay bên phần sân nhà. Đáng chú ý nhất có chăng chỉ là pha căng ngang của Mesut Ozil ở đầu trận cho Aubameyang. Tuy nhiên, nó cũng xuất phát từ sai lầm của hậu vệ Man City chứ không phải là tình huống tấn công có chủ đích của Arsenal. Rõ ràng, ông Arsene Wenger đã không có nhiều phương án tác chiến trong trận Chung kết. Nếu họ có thêm một cầu thủ làm tưởng tốt như Olivier Giroud hoặc Alexandre Lacazette, biết đâu mọi chuyện sẽ khác. 

2. Man City giỏi gây áp lực

Không thể phủ nhận hàng tiền vệ của Arsenal đã chơi dưới sức tại Wembley, nhưng vì thế mà hạ thấp khá năng bày binh bố trận của Pep Guardiola là sai lầm lớn. Việc dâng cao đội hình, hạn chế không gian chơi bóng của đối thủ và bắt người cực kì hiệu quả đã giúp Man City có một thế trận nhàn nhã trong trận Chung kết. 

3. Hàng thủ Arsenal "tự bắn vào chân"

5 điểm nhấn Arsenal 0-3 Man City: Kế hoạch hoàn hảo của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Sai lầm của Mustafi đã trực tiếp dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Aguero. 

Trước bàn mở tỉ số của Sergio Aguero, Pháo thủ thi đấu không đến nỗi tồi nhưng chỉ cần một pha phất bóng vu vơ của Claudio Bravo và một pha phòng ngự sơ hở của Shkodran Mustafi, mọi chuyện đã diễn biến xấu đi cho Arsenal. Aguero khôn ngoan cài người Mustafi trong pha nhảy lên tranh chấp, kế sau đó là cú tâng bóng điệu nghệ hạ gục David Ospina. Một bàn thua đúng theo phong cách Arsenal. 

4. Aubameyang cô đơn trên hàng công Pháo thủ

Sau trận đấu này, ông Arsene Wenger nên nghiêm túc nghĩ về phương án chơi hai tiền đạo. Bởi, tân binh người Gabon gần như mất hút trong cả trận đấu dù anh đã làm hết sức mình. Thiếu một người chia lửa, Aubameyang luôn phải đối mặt với số đông hậu vệ của Man City và khi bóng chưa kịp chuyền đến chân của cầu thủ này thì quyền kiểm soát đã thuộc về đội bóng áo xanh. Nên nhớ, phần lớn các hậu vệ ở Premier League hiện nay đều chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, nếu cứ cắm một tiền đạo chỉ giỏi tốc độ thì quả là thất sách. 

5. Đế chế của Wenger đã tàn?

Người ta thừa nhận rằng, đây là Arsenal tệ hại nhất trong vòng 10 năm qua, tệ hơn cả thời điểm thua Man Utd 2-8. Dù Giáo sư được chu cấp không ít trong hai kì chuyển nhượng vừa qua nhưng sự đổi thay trong đội bóng là không nhiều. Thậm chí, lối đá đẹp vốn là niềm tự hào của CĐV Pháo thủ giờ cũng nhợt nhạt đi rất nhiều. Nó báo hiệu ngày tàn của kỉ nguyên Wenger đang đến rất gần. 

Diễn biến chính của trận đấu: 

    Bình Luận