Không thể "phân thân", Liverpool chấp nhận để Aston Villa hủy diệt ở Carabao Cup

Đội bóng vùng Merseyside đã phải dừng cuộc chơi ở tứ kết Carabao Cup sau thất bại nặng nề tại thành phố Birmingham.

Liverpool khởi đầu vòng tứ kết League Cup (hay còn gọi là Carabao Cup) năm nay với chuyến làm khách tới sân Villa Park của Aston Villa. Tuy vậy, đại điện vùng Merseyside buộc phải sử dụng đội hình "học viện" để thi đấu với đối thủ bởi chỉ chưa đầy 24h sau trận này, họ cũng sẽ ra sân ở vòng bán kết FIFA Club World Cup được tổ chức tại Qatar.

Trên thực tế, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bay sang Châu Á cùng đội một và người thay thế ông dẫn dắt đội dự bị ở xứ sương mù là quản lý Neil Critchley. Và đội hình đá với chủ nhà Aston Villa cũng chỉ có thủ môn Caoimhin Kelleher là người duy nhất "hơi quen mặt", đây được coi như nguyên nhân chính dẫn đến trận thua đau đớn nhất của The Kop kể từ đầu mùa.

Không thể

 Kelleher là người duy nhất ở đội một Liverpool (theo trang chủ) nhưng anh cũng chưa bao giờ thi đấu tại Premier League.

Ngay ở phút 14, tiền vệ Conor Hourihane tung ra cú đá cực mạnh từ quả đá phạt bên cánh phải, hạ gục Kelleher. Thậm chí, đội bóng thành Birmingham đã có bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau đó đúng 3 phút với tình huống đốt đền đến từ trung vệ Morgan Boyes (số 77). Trong thời gian còn lại của hiệp một, Jonathan Kodjia lập cú đúp để giúp Aston Villa vượt lên dẫn trước 4 bàn!

Mặt trận phòng ngự rõ ràng là thảm họa cho Liverpool, nhưng họ không thể làm được gì trên hàng tấn công và chấp nhận khép lại 45 phút đầu tiên với tình cảnh trắng tay. Sau giờ nghỉ, các học trò của huấn luyện viên Dean Smith chủ động chơi chậm lại và tạo ra thế trận "cân bằng hơn" khi các vị khách chơi nỗ lực hơn, qua đó tạo ra một vài pha bóng đáng chú ý từ Harvey Elliot. 

Dù vậy, Aston Villa với đội hình tốt hơn và không để những cầu thủ trẻ bên phía đối thủ ghi bàn dù chỉ một lần. Họ thi đấu một cách thảnh thơi trong hiệp hai và cũng kịp "chốt hạ" cuộc đụng độ với bàn thắng của tiền đạo Wesyley ở phút 90+2 - người tìm được mành lưới bên kia sân sau cú dứt điểm vô cùng quyết đoán vào góc xa. Liverpool lần thứ hai thất bại ở mùa giải năm nay (trên mọi mặt trận), nhưng bây giờ họ bị hủy diệt bằng tỉ số 5-0!

Không thể

 Wesyley ghi bàn thắng thứ 5 cho Aston Villa.

Dừng cuộc chơi ở một giải đấu là điều chẳng ai mong muốn, nhưng trận thua trên sân Villa Park có lẽ nằm trong dự kiến của huấn luyện viên Jurgen Klopp bởi họ chẳng thể phân thân để thi đấu trong vòng chưa đầy 24h đồng hồ. Như vậy, Aston Villa là đại diện đầu tiên có mặt ở vòng bán kết Carabao Cup. ĐKVĐ Man City, cựu vương Man Utd cùng Everton và Leicester sẽ ra sân vào rạng sáng ngày mai!

Tỷ số: Aston Villa 5-0 Liverpool

Đội hình ra sân

Aston Villa: Orjan Nyland; Ahmed El Mohamady, Ezri Konsa Ngoyo, James Chester (Hause 77'), Neil Taylor; Henri Lansbury, Douglas Luiz, Conor Hourihane; Jota, Trezeguet, Jonathan Kodjia (Wesley 73').

Liverpool: Caoimhin Kelleher; Ki-Jana Hoever (Norris 82'), Sepp van den Berg, Morgan Boyes, Tony Gallacher; Pedro Chirivella, Herbie Kane, Isaac Christie-Davies (Clarkson 77'); Harvey Elliott, Tom Hill, Luis Longstaff (Bearne 65').

Neil Critchley hy vọng đội học viện của Liverpool sẽ chơi tốt:

    Bình Luận