NÓNG! EFL chính thức ra án phạt cho Liverpool vì ''sai lầm'' ở Carabao Cup

Liverpool cuối cùng đã biết hình phạt dành cho họ do sử dụng cầu thủ không được phép thi đấu ở vòng 3 Carabao Cup.

Mới đây, các CĐV của Liverpool đã có một phen ‘’đứng ngồi không yên’’ khi đội bóng của họ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Carabao Cup do sử dụng cầu thủ không được phép thi đấu trong chiến thắng trước MK Dons. Tuy nhiên, nỗi lo sợ cuối cùng đã được dẹp tan, khi án phạt chính thức được đưa ra từ EFL nhẹ hơn dự đoán rất nhiều.

Theo The Times , Liverpool sẽ bị phạt 200.000 bảng, trong đó 100.000 bảng là số tiền phạt được ‘’treo’’ cho đến cuối mùa giải 2020/21. Như đã thông tin, Liverpool đã vi phạm nguyên tắc khi đưa Pedro Chirivella vào sân ở phút thứ 63 trong trận đấu thuộc vòng 3 Carabao Cup. Cầu thủ 22 tuổi này hiện vẫn chưa có chứng nhận chuyển nhượng quốc tế sau khi trở về từ CLB của Tây Ban Nha, Extremadura – nơi anh được cho mượn mùa trước.

BREAKING: Liverpool avoid being expelled from Carabao Cup, face fine instead - Bóng Đá

Liverpool chỉ bị phạt 200.000 bảng do sử dụng Pedro Chirivella - cầu thủ chưa được phép ra sân ở Carabao Cup.

Times trích dẫn lời giải thích từ một phát ngôn viên của EFL về án phạt như sau:

"Các quy tắc của Carabao Cup yêu cầu các CLB phải đảm bảo tất cả cầu thủ được đăng ký và đủ điều kiện theo quy định của giải đấu trước khi họ chơi.’’

"Cầu thủ này đã được ký hợp đồng với Liverpool FC, nhưng lý do anh ấy không đủ điều kiện là vì CLB không có chứng từ giải phóng hợp đồng chuyển nhượng quốc tế liên quan sau khi hết hạn hợp đồng cho mượn trước đó.’’

"Hành vi vi phạm của CLB một phần là do những khó khăn mà họ gặp phải khi xin chứng từ giải phóng hợp đồng chuyển nhượng quốc tế, và sau đó họ đã đưa cầu thủ vào danh sách mặc dù thiếu điều kiện này. Do đó, Hội đồng đã kết luận hình phạt thích hợp nhất là hình phạt tài chính."

Như vậy, HLV Jurgen Klopp và các đồng sự đã có thể thở phào nhẹ nhõm với quyết định ‘’giơ cao đánh khẽ’’ này. Đối thủ tiếp theo của Lữ đoàn Đỏ ở vòng 4 Carabao Cup sẽ là Arsenal.

Xem hành trình vươn lên đội một của Ki-Jana Hoever:

    Bình Luận