5 điểm nhấn Everton 2-2 Liverpool: Ngã mũ trước James Rodriguez; "Vở hài kịch" VAR

Trận derby vùng Merseyside đã kết thúc với rất nhiều tranh cãi xung quanh quyết định của tổ VAR.

1. Cơn bão chấn thương càn quét Liverpool

Các nhà ĐKVĐ hành quân đến Goodison Park mà không có sự phục vụ của Oxlade-Chamberlain, Konstantinos Tsimikas và Alisson vì chấn thương. Trong khi đó Naby Keita chưa bình phục sau khi dương tính với COVID-19. Bước vào trận đấu, chỉ 11 phút xuất hiện trên sân, Van Dijk đã phải rời sân sau pha va chạm với Jordan Pickford.

 - Bóng Đá

 Van Dijk lãnh trọn pha vào bóng từ đối thủ.

Rõ ràng đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm khi mà Champions League sẽ trở lại vào tuần sau. Việc thiếu vắng bộ đôi chủ chốt ở hàng phòng ngự là Van Dijk và Alisson chắc chắn sẽ khiến The Kop gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới.

2. Goodison Park là sân khấu của James Rodriguez

Ngôi sao người Colombia tiếp tục là niềm cảm hứng giúp Everton có trận đấu sòng phẳng với “gã hàng xóm”. James là người trực tiếp kiến tạo cho Michael Keane quân bình tỷ số 1-1, và cũng chính anh có pha mở biên phát động tấn công trong tình huống đội nhà có bàn gỡ hòa 2-2.

Sau 5 vòng đầu tiên, James đã có 3 bàn và 3 kiến tạo. Cho đến thời điểm hiện tại, rõ ràng cầu thủ 29 tuổi chính là bản hợp đồng thành công nhất tại Premier League. Nếu các đồng đội tận dụng tốt hơn những cơ hội mà James tạo ra, có lẽ Everton sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

3. Mohamed Salah – khoảnh khắc siêu sao

Tiền đạo người Ai Cập không phải cái tên chơi nổi bật nhất trên hàng công bên phía Liverpool, tuy nhiên chỉ cần đối thủ phạm một sai lầm, ngay lập tức họ sẽ phải trả giá. Cú ra chân quyết đoán của Salah nâng tỷ số lên 2-1 cho thấy đẳng cấp của một sát thủ hàng đầu. Không cần chơi bùng nổ, điều mà đội bóng cần là bàn thắng, sẽ đến.

 - Bóng Đá

Salah có cú ra chân rất nhanh. 

4. "Vở hài kịch" mang tên VAR

Liverpool 2 lần gặp bất lợi ở trận đấu này từ quyết định của tổ VAR. Phút thứ 7, dù Van Dijk đã rơi vào thế việt vị, anh vẫn lãnh trọn pha vào bóng của Jordan Pickford và buộc phải rời sân vì chấn thương. Đã không có án phạt nào được đưa ra cho thủ thành bên phía Everton.

Vào những phút bù giờ cuối cùng, Jordan Henderson đã đưa bóng vào lưới của đối thủ. Tuy nhiên sau khi VAR can thiệp, trọng tài đã xác định trước đó Sadio Mane đã rơi vào thế việt vị. Đây là quyết định khá nhạy cảm khi rất nhiều các chuyên gia cho rằng tiền đạo người Senegal đã đứng trên hàng thủ Everton.

5. Dominic Calvert-Lewin – Gã khổng lồ trên không

Phút 81, tiền đạo người Anh đã biến toàn bộ hàng phòng ngự Liverpool thành “bù nhìn” chỉ bằng một pha bật nhảy và đánh đầu đưa bóng vào góc chết khung thành. Dominic Calvert-Lewin qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Everton nổ súng trong cả 5 vòng đầu tiên của Premier League, với 7 bàn thắng ghi được.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
    Bình Luận