Liverpool: "Khởi nghiệp" thất bại, có hề gì?

Liverpool mùa này giống như một chàng sinh viên trẻ vừa tra trường, muốn "khởi nghiệp" nhưng nhận phải thất bại cay đắng.

Bill Gates từng khuyên giới trẻ: "Bạn đừng hi vọng vừa ra trường sẽ được nhận vào làm ở một công ty lớn với mức lương khoảng 25 ngàn USD/tháng". Dĩ nhiên, trên thế giới luôn có những người "sinh ra đã ở vạch đích", nhưng không phải ai cũng may mắn đến vậy. Thất bại là một phần của cuộc sống, nếu không muốn nói là công thức đơn giản nhất để tiến tới thành công. 

Liverpool:

 Ai chiến thắng mà không hề chiến bại?

Thế nên, việc Liverpool thua trước một đội bóng quá giàu bản lĩnh trận mạc như Real Madrid cũng không có gì đáng xấu hổ. Hãy xem, khi Zinedine Zidane có thể thay Gareth Bale, Asensio thì Liverpool chỉ có Lallana là tiền vệ có thể chạy cánh khả dĩ nhất. Thậm chí, trong thế trận cần tấn công, Jurgen Klopp cũng phải "cắn răng" đưa Emre Can vào sân. 

Quan trọng, chiến lược gia người Đức cần giữ được bầu nhiệt huyết sục sôi của các học trò. Cần nhớ, đội bóng lắm tiền nhiều của như Real còn phải tốn cả thập kỉ để tạo được cú Decima thần thánh ở mùa giải 2013/14. Việc, Liverpool sau nhiều năm lận đận ở trong nước,  giờ vươn ra châu Âu và có ngay chức á quân cũng không phải tệ. 

Hiện tại, BLĐ Liverpool phải xác định rõ: "Sau khi khởi nghiệp thất bại, nước cờ tiếp theo là gì?". Điểm yếu về chiều sâu đội hình là thứ không cần là chuyên gia cũng nhìn ra được ở The Kop. Sáng nay, "bom tấn" đầu tiên của TTCN mùa Hè đã nổ khi Fabinho cập bến sân Anfield với giá hơn 44 triệu bảng. Cộng thêm việc, Naby Keita sẽ sớm đầu quân cho Liverpool sau khi World Cup khép lại, hàng tiền vệ của Klopp cơ bản đã ổn định. 

Liverpool:

 Fabinho - Cái tên đầu tiên cập bến Liverpool Hè này. 

Ở chiều ngược lại, Mohamed Salah dù là công thần ở mùa này, nếu được giá Liverpool cũng có thể để ra đi. Tất nhiên, cái giá không thể dưới 100 triệu bảng. Với số tiền có được, họ có thể đầu tư thêm một thủ môn giỏi và một cầu thủ chạy cánh chất lượng. Ousmane Dembélé và Alisson Becker là hai cái tên khả dĩ nhất mà Liverpool cần chi vào lúc này. 

Nói tóm lại, chuyện "khởi nghiệp" thất bại không phải là quá to tát trong bóng đá cũng như trong cuộc sống. Thomas Edison từng tự trào rằng: 'Tôi không hề thất bại, tôi chỉ tìm ra 10,000 cách không hiệu quả để thắp sáng bóng đèn dây tóc." 

Livepool có thể thua, thậm chí thua thêm vài trận Chung kết, nhưng chỉ cần giữ được hướng phát triển đúng đắn, thành công xem chừng chỉ là vấn đề thời gian. Bởi, như đã nói, không phải ai sinh ra đã là người thành công! 

Khả năng chơi bóng của Fabinhno: 

    Bình Luận