Mikel Arteta và con dao hai lưỡi tại Emirates

Như vậy là cựu Pháo thủ đã đồng ý trở lại ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội bóng cũ.

Vào ngày hôm qua, Arsenal đã công bố Mikel Arteta sẽ chính thức trở thành HLV trưởng của đội bóng. Bản hợp đồng giữa Pháo thủ thành London và cựu trợ lý Pep Guardiola sẽ kéo dài trong 3,5 năm. Arteta không giấu nổi sự vui mừng khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân với CLB mà từng khoác áo. Nhưng đồng thời, ông cũng biết được những thử thách chờ đợi trước mắt mình là vô cùng khó khăn.

 - Bóng Đá

 Arteta ra mắt Arsenal.

Việc các cầu thủ sau khi giải nghệ sẽ đi theo con đường huấn luyện không có gì là điều mới lạ. Nhưng khi mà Frank Lampard chọn dẫn dắt một đội bóng ở giải hạng Nhất, Steven Gerrard đến Scotland, Paul Scholes xuống tận League Two… thì việc Arteta bắt đầu sự nghiệp với CLB lớn như Arsenal rất đáng chú ý.

Arteta không lạ gì Emirates khi anh đã trải qua 5 năm tốt đẹp tại đây, thậm chí ông còn được bổ nhiệm làm đội trưởng. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha sau đó trở thành thủ quân đầu tiên của Arsenal nâng cúp sau 9 năm với chức vô địch FA Cup năm 2014. Giờ đây ông trở lại với tư cách HLV trưởng, đó thực sự là một giấc mơ.

Tuy nhiên Arteta không có nhiều thời gian để tận hưởng niềm vui đó bởi ông sẽ đối mặt với một mớ hỗn độn tại Arsenal. Pháo thủ đã rất tích cực bổ sung lực lượng vào mùa Hè, đáng chú ý là bản hợp đồng bom tấn Nicolas Pepe. Unai Emery chú trọng xây dựng hàng công với những công thần như Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette, bên cạnh việc tạo cơ hội ra sân cho các tài năng trẻ như Reiss Nelson hay Bukayo Saka.

 - Bóng Đá

Arteta đối đầu với mớ hỗn độn. 

Tuy nhiên, vấn đề mà Arsenal cần cải thiện là hàng phòng ngự thì lại bị… bỏ bê. Đội chủ sân chiêu mộ David Luiz với giá rẻ - người có rất nhiều trận đấu “thảm họa” chỉ chưa đầy nửa mùa giải thi đấu. Tân binh Kieran Tierney thì gặp rắc rối với chấn thương (một lần nữa, giá rẻ).

Về cơ bản, Arsenal cần xây dựng lại toàn bộ hàng thủ và thậm chí là một phần của hàng tiền vệ. Nhưng Arteta nhiều khả năng sẽ không được duyệt chi một số tiền lớn để thực hiện sự thay đổi đó trong thời gian ngắn. Ngoài ra cựu trợ lý của Pep còn phải đối mặt với sự tháo chạy của hàng loạt trụ cột như Aubameyang, Mesut Ozil, Granit Xhaka… bởi mâu thuẫn giữa các cầu thủ này với BLĐ hay CĐV đã lên đến đỉnh điểm. Nói cách khác, ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Emirates tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với Arteta vào lúc này.

    Bình Luận