MU đấu Chelsea: Gian nan tỏ mặt anh hùng

MU sẽ cùng Chelsea quyết đấu từ Premier League đến FA Cup trong 3 tuần tới, và gian nan mới tỏ mặt anh hùng.

MU, Chelsea, từ Premier League đến FA Cup

Vòng tứ kết FA Cup 2019-20 khép lại, với việc MU và Chelsea trở thành đối thủ của nhau ở bán kết, diễn ra ngày 18/7 trên sân trung lập Wembley.

MU đấu Chelsea: Gian nan tỏ mặt anh hùng - Bóng Đá

MU và Chelsea sẽ có cuộc chạm trán thứ 4 trong mùa giải. 

Như vậy, MU sẽ có cuộc chạm trán lần thứ 4 trong mùa giải này với Chelsea, sau hai lượt đấu trong khuôn khổ Premier League, cùng trận vòng 1/8 League Cup.

 

Ole Gunnar Solskjaer đánh bại Frank Lampard trong cả ba lần gặp nhau đã qua. Trong đó, ở Premier League là những chiến thắng áp đảo của "Quỷ đỏ".

Trong lần đầu tiên Solskjaer và Lampard đấu trí, MU vùi dập Chelsea với tỷ số đậm 4-0 trên sân nhà Old Trafford. Sau đó, ở lượt về Premier League 2019-20, đội bóng thành Manchester thắng 2-0 tại Stamford Bridge.

Xen giữa hai cuộc thư hùng có kết quả chênh lệch này, MU đánh bại Chelsea 2-1 ở League Cup. Trận ấy, cũng trên sân Stamford Bridge, Marcus Rashford lập cú đúp.

Phía trước hai đội là cuộc chiến giành quyền đá chung kết FA Cup, để hy vọng không rơi vào cảnh trắng tay khi kết thúc mùa giải.

Chelsea chỉ còn mặt trận FA Cup để nuôi hy vọng. Thực tế, "The Blues" còn lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich, nhưng khó lật ngược tình thế thua lượt đi 0-3 trên sân nhà.

MU đấu Chelsea: Gian nan tỏ mặt anh hùng - Bóng Đá

Solskjaer thắng Lampard trong cả 3 lần gặp trước đó. 

Trong khi đó, ngoài FA Cup, MU vẫn còn Europa League để tìm kiếm vinh quang. Đội quân của Solskjaer không ngại đặt mục tiêu khép lại mùa giải với hai danh hiệu.

Ngoài ra, giữa MU và Chelsea còn là cuộc chiến khốc liệt để giành một chỗ trong top 4 Premier League. Lúc này, Lampard đang dẫn trước Solskjaer 5 điểm, và còn 7 trận đấu phía trước.

Đường dài mới biết ngựa hay

MU chiến thắng Chelsea trong cả 3 lần gặp nhau mùa này, nhưng thực tế chưa mang lại nhiều giá trị.

Điều đó thể hiện qua việc "Quỷ đỏ" đang xếp sau đối phương ở Premier League. Trên sân chơi League Cup, đội quân của Solskjaer cũng không thể tiến đến trận chung kết như kế hoạch đầu mùa (thua Man City, đội sau đó vô địch).

MU đấu Chelsea: Gian nan tỏ mặt anh hùng - Bóng Đá

Chelsea chỉ còn FA Cup để mơ danh hiệu. 

Trước khi gặp nhau lần cuối trong mùa giải, trên sân Wembley, trong vòng 3 tuần tới đây, MU cùng Chelsea bước vào cuộc chạy nước rút ở Premier League.

Tuần trước, Solskjaer tự tin tuyên bố MU muốn top 3 Premier League - vị trí cho phép họ vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Để đạt được tham vọng vào nhóm 3 đội mạnh nhất, MU không chỉ phải vượt qua Chelsea trên bảng xếp hạng. Một đối thủ khác của "Quỷ đỏ" là Leicester. Khoảng cách giữa hai đội bằng số điểm của 2 trận thắng.

Leicester cũng là đối thủ mà MU đọ sức ở vòng cuối, trên sân King Power. Thời điểm đối đầu trực tiếp cũng có thể sẽ phán quyết tương lai của hai đội.

MU ổn định với 14 trận bất bại. Chelsea cũng đang có phong độ tương đối tốt, khi trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp.

MU đấu Chelsea: Gian nan tỏ mặt anh hùng - Bóng Đá

MU còn hy vọng ở FA Cup và Europa League. 

Trong chuỗi 5 trận thắng vừa qua của Chelsea, trước và sau đại dịch Covid-19, có các đối thủ mạnh như Liverpool, Everton, Man City và Leicester.

Tính riêng Premier League, trận thắng Man City ở vòng 31 cũng là chiến thắng đầu tiên mà Chelsea có được trước các đội trong top 4.

Điều này cho thấy sự tiến bộ của Chelsea dưới bàn tay Lampard. "The Blues" đang ổn định hơn, mà sự trưởng thành sau từng trận của Pulisic là minh chứng.

Từ Premier League đến FA Cup, cuộc đua giữa MU với Chelsea đang làm cho bóng đá Anh càng thêm sôi động. Tất cả bắt đầu khi MU làm khách của Brighton...

Nguồn: VietNamNet
    Bình Luận