Willian về MU: Mảnh ghép hoàn hảo của Mourinho

Man United đang rất quyết tâm đưa Willian về Old Trafford trong mùa hè này, đây hứa hẹn sẽ là con bài then chốt để Mourinho hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới.

 Theo The Sun, Man United đã đưa ra mức giá 30 triệu bảng kèm theo tiền vệ Juan Mata để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Willian. Cầu thủ người Brazil gia nhập Chelsea cách đây 4 năm từ Shaktar Donetsk với mức giá tương tự, đây hẳn là một lời đề nghị không thể hấp dẫn hơn dành cho The Blues, khi hợp đồng của Willian chỉ kéo dài đến năm 2020.

Đây không phải là một tin quá bất ngờ đối với người hâm mộ, vì kể từ thời điểm lên nắm quyền tại Old Trafford, Mourinho đã tìm mọi cách để thuyết phục cầu thủ người Brazil gia nhập đội bóng ông đang dẫn dắt. Còn nhớ thời điểm Mourinho phải vật lộn với những lục đục nội bộ tại Stamford Bridge, khi những Costa, Hazard hay Matic thi nhau tỏ thái độ bất cộng tác với Mourinho ngay trên sân bóng, dẫn đến kết quả thi đấu cực kỳ tệ hại của đội bóng áo xanh thành Luân Đôn.

Nhưng ngay thời điểm ấy, một cầu thủ mà ngay cả HLV người Bồ Đào Nha không hề đặt nhiều niềm hy vọng đã thể hiện được sự chuyên nghiệp, tinh thần thi đấu quả cảm, và gần như chính cầu thủ ấy đã níu kéo chút hy vọng cuối cùng của Mourinho tại nơi đã làm nên tên tuổi của ông, đó chính là Willian.

 - Bóng Đá

 Mourinho rất kết Willian

Không chỉ vậy, một yếu tố quan trọng khác khiến Mourinho "mê mệt" cầu thủ người Brazil chính là lối chơi đa năng, tốc độ, tuân thủ cực kỳ tốt đấu pháp của HLV. Nếu xét ở Premier League hiện tại, ngoài Salah với phong độ xuất thần, không một cầu thủ nào khác có thể so sánh với Willian về khả năng tận dụng tốc độ, kỹ thuật để kết liễu đối phương bằng những tình huống phản công chớp nhoáng.

Nhìn lại pha bóng mở tỷ số của Willian trong trận đấu giữa MU và Chelsea tại vòng đấu 28 Premier League 2017/2018, cầu thủ người Brazil cướp bóng từ phần sân nhà, sau đó chuyền bóng cho Eden Hazard, cầu thủ người Bỉ nhả bóng lại cho Willian đang leo lên với tốc độ của một tia chớp, sau đó là cú dứt điểm dứt khoát hạ gục thủ thành số 1 thế giới De Gea, tất cả chỉ mất vỏn vẹn 12 giây. Đấy chính là tố chất của một cầu thủ mà Mourinho luôn ao ướt có trong đội hình.

Hơn nữa, Willian chính là người sẽ lấy đầy khoảng trống ở vị trí tiền vệ cánh phải trong đội hình MU hiện tại. Vị trí gần như bị tê liệt của MU trong suốt mùa giải năm nay, khi cả Mata hay Lingard là hai cầu thủ thường xuyên được xếp đá ở cánh này, những đây đều không phải là vị trí sở trường của hai cầu thủ này. Cũng theo nhiều tờ báo uy tín, MU cũng đang rất tích cực để đưa Gareth Bale quay trở lại xứ sở sương mù, nhưng với tình hình chấn thương rất phức tạp của tiền vệ người xứ Wales, đó có thể sẽ là một bản hợp đồng thất bại của đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

 - Bóng Đá

 Cả Lingard và Mata đều không phải lựa chọn tối ưu cho hành lang cánh phải

Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Willian cũng là yếu tốt then chốt cho tầm quan trọng của cầu thủ người Brazil đối với đội hình MU hiện tại. Mourinho thừa hiểu lúc này ông cần bổ sung một cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến và bản lĩnh trận mạc để sát cánh cùng những cầu thủ trẻ rất tiềm năng mà ông đang có. Sau Sanchez, Willian sẽ là con bài then chốt mà Mourinho hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới 2018/2019, một mùa giải hứa hẹn rất chông gai, và gần như là cơ hội cuối cùng để HLV người Bồ Đào Nha thực hiện ước mơ đưa MU trở lại đỉnh vinh quang.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

    Bình Luận