5 người hùng Liverpool bị lãng quên sau chức vô địch châu Âu 2004/05

Ngoài Steven Gerrard, Xabi Alonso, Vladimir Smicer hay thủ thành Jerzy Dudek, còn có những người hùng thầm lặng trong hành trình Liverpool vô địch Champions League 2004/05, từ Djimi Traore cho đến Le Tallec.
1.
Djimi Traore

Traore là người phạm lỗi khiến Liverpool bị phạt trực tiếp, sau đó Paolo Maldini ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ nhất trận chung kết cách đây 15 năm. Nhưng chính trung vệ người Mali đã phá bóng trước vạch môn cứu thua cho Liverpool sau đó. 

2.
Igor Biscan

Tiền vệ người Croatia bất ngờ ngồi dự bị ở trận chung kết, nhường chỗ cho Harry Kewell. Tuy Kewell rời sân ngay ở phút 23 vì chấn thương, nhưng Biscan vẫn không được vào thay, mà là Smicer, tiền đạo ghi bàn gỡ 2-3 cho Liverpool. Vai trò người hùng của Biscan nằm ở sự hy sinh.

3.
Florent Sinama Pongolle

Pongolle ít được nhắc tới trong hành trình vô địch Champions League 2004/05 của Liverpool. Song Pongolle có đóng góp không nhỏ, khi gỡ hòa 1-1 trong trận thắng Olympiakos 3-1 ở lượt cuối vòng bảng. Nếu không Liverpool có thể đã thua và bị loại.

4.
Scott Carson

Carson tất nhiên ngồi dự bị ở trận chung kết cách đây 15 năm, nhưng thủ thành này từng bắt chính trận lượt đi tứ kết gặp Juventus. Anh có pha cản phá xuất thần cú sút cận thành của Del Piero, góp công giúp Liverpool thắng 2-1. Trận lượt về hòa 0-0.

5.
Anthony Le Tallec

Hẳn nhiều NHM không biết Le Tallec từng khoác áo Liverpool. Tiền đạo người Pháp cũng chỉ đá chính một trận ở Champions League 2004/05, nhưng lại có đường kiến tạo thành bàn trong trận thắng Juve 2-1 ở lượt đi tứ kết.

Steve Finnan từng “lặn mất tăm”
Vào tháng 5/2015, khi Liverpool kỷ niệm 10 năm chiến thắng lịch sử trước Milan, Steve Finnan là thành viên duy nhất của đội vô địch mà ban tổ chức không thể liên lạc được. Vậy là tờ Liverpool Echo phát động cuộc tìm kiếm cựu hậu vệ sinh năm 1976 này. Hóa ra Finnan (giải nghệ từ năm 2010 sau khi chia tay Portsmouth) đang sống bình yên ngay tại London và làm công việc kinh doanh bất động sản.

XEM THÊM

Dean Henderson, từ nỗi thất vọng tới người xuất sắc nhất

Man United có hối tiếc nếu Pochettino về với người khác?  

Gary Neville, xứng danh tượng đài?

    Bình Luận