Ai là thủ quân xuất sắc nhất trong lịch sử NHA theo đánh giá của các chuyên gia?

Các chuyên gia của Sportsmail đã lựa chọn ra thủ quân xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League theo quan điểm của mỗi người.
Matt Barlow - Roy Keane

Trong những năm đầu ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, sức mạnh của Man United đã được trui rèn nhờ sự máu lửa, cạnh tranh của Keane. Anh ấy là thủ lĩnh trên sân theo đúng nghĩa đen. Dĩ nhiên, cùng với đó là sự xuất sắc của Sir Alex cùng nhiều cầu thủ tài năng khác thi đấu xung quanh Keane.

Dominic King - Roy Keane

Trong suốt quá trình Keane đeo băng đội trưởng, M.U luôn giành được thứ gì đó vào mỗi mùa giải. Thế nhưng, sở dĩ tôi chọn Keane do anh ấy là đội trưởng khi Man United có "cú quét sạch" danh hiệu, từ Premier League, FA Cup cho đến Champions League. 

Keane có thể không ra sân ở trận chung kết Champions League 1999 gặp Bayern Munich do án treo giò, nhưng màn trình diễn của anh ấy ở bán kết trước Juventus đã giúp Quỷ đỏ đoạt vé tới Nou Camp.

Joe Bernstein - John Terry

Không như Man United hay Arsenal, Chelsea liên tục trải qua các triều đại HLV khác nhau gồm Jose Mourinho, Avram Grant, Luis Felipe Scolari, Guus Hiddink, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafa Benitez rồi lại Mourinho..., nhưng phòng thay đồ của họ vẫn vững mạnh và đoạt các danh hiệu nhờ thủ lĩnh Terry. Anh ấy là một người đội trưởng của hàng loạt "tai to mặt lớn" gồm Didier Drogba, Frank Lampard, Ashley Cole, Petr Cech...

Jack Gaughan - Roy Keane

Những lời ngợi khen của các cầu thủ tỏa sáng dưới thời Keane là bằng chứng rõ nét cho năng lực của anh. Keane thấm nhuần tâm lý chiến thắng tại Man United, và là một tiền vệ sở hữu kỹ thuật tốt hơn nhiều so với những gì được tôn vinh.

Tom Collomosse - Wes Morgan

Chức vô địch Premier League năm 2016 của Leicester là một trong những câu chuyện vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, và có thể không bao giờ lặp lại. Không dễ dàng gì để duy trì sự tập trung và tinh thần của một nhóm cầu thủ chưa bao giờ tưởng tượng được đang ở vị trí ấy, nhưng Morgan đã làm điều đó một cách hoàn hảo. 

Ian Herbert - Vincent Kompany

Việc Man City thu về các danh hiệu chưa bao giờ dễ dàng, nhưng nhân phẩm và phong cách của Kompany đã giúp họ đứng trên tất cả. Bất chấp những chấn thương liên miên, Kompany vẫn dẫn dắt đội bóng đạt tới vinh quang. Anh ấy là một tượng đài của Man City.

Daniel Matthews - Vincent Kompany

Những cầu thủ giỏi hơn Kompany đều đã chỉ huy đội bóng vô địch Premier League. Những sai lầm của anh ấy thường bị bỏ qua, nhưng Kompany vẫn là một cầu thủ tuyệt vời, người đã giúp Man City đoạt 10 chiếc cúp. Và trong thời đại mà bóng đá mang sức mạnh xã hội như vậy, có rất ít thủ lĩnh tài giỏi hơn Kompany.

Adrian Kajumba - Roy Keane

7 chức vô địch Premier League, trong đó có 4 khi Keane làm đội trưởng, và anh là đội trưởng thành công nhất trong lịch sử Manchester United. Keane chỉ huy cả trong lẫn ngoài sân cỏ, truyền cảm hứng cho những người khác bằng sức mạnh cá tính cùng những màn trình diễn tuyệt vời của mình. Keane luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cho các đồng đội, buộc họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng nâng cao trình độ để song hành cùng anh.

XEM THÊM

Cựu sao Arsenal sắp tái xuất sau gần 7 tháng dưỡng thương

Arsenal xác nhận đang đàm phán với Coutinho

Van Persie kể từng bị Van Gaal cho ăn tát, xếp Wenger sau Sir Alex

    Bình Luận