Bớt nói được không, hỡi Premier League!

Mỗi tuần lễ mới đều được báo giới gọi là “tuần lễ quyết định”, cho sự trở lại của Premier League. Kèm theo đó là lịch họp (hoặc biểu quyết) được giới thiệu. Rút cuộc, đã có bao nhiêu “tuần lễ quyết định” trôi qua, để rồi cũng chẳng ai nói được là Premier League sẽ hồi sinh vào ngày nào, với lịch thi đấu cụ thể như thế nào.
Bớt nói được không, hỡi Premier League!

Người ta bàn về kế hoạch đá trên sân trung lập, cứ như đúng rồi, chỉ để liền sau đó lại giới thiệu sự phản đối việc đá trên sân trung lập. Ứng với mỗi sự hào hứng chào đón ngày trở lại của Premier League, lại có một bài phản biện đanh thép, đại khái như không được ép các cầu thủ thi đấu trở lại. Ứng với mỗi niềm hạnh phúc “được trở lại sân tập”, vẫn có những cầu thủ nhấn mạnh việc không đến sân tập của mình.

Hơn bao giờ hết, Premier League vẫn là giải đấu số 1 thế giới về giá trị giải trí và tính hài hước. Cãi vã, tranh luận ầm ĩ, rút cuộc... cũng vui nhỉ?
Giữa tuần này, sẽ có họp nọ, họp kia. Cũng giữa tuần này, giải Bundesliga đã kết thúc vòng đấu thứ 3 sau dịch. Tuần này “có thể” quyết định Premier League sẽ chính thức trở lại vào ngày 19 hay 26/6 (vâng, lại chỉ là chữ “có thể” thật đáng ghét). Vào cái ngày 26/6 ấy, Bundesliga đã... kết thúc rồi. Tất nhiên, Bayern Munich có thể chính thức đăng quang sớm hơn.

Vấn đề ở đây không phải là Bundesliga hay ho hơn, khi giải ấy trở lại sớm hơn. Vấn đề muôn thuở là khi người ta nói quá nhiều thì (thông thường) họ sẽ chẳng làm được bao nhiêu. Cũng phải thừa nhận, Premier League là giải đấu số 1 thế giới về khả năng thu hút dư luận. Nhưng cái tính chất “nói nhiều” kia, quả là có thật.

Chắc chắn rằng đến một lúc nào đó, Premier League - cũng như mọi giải đấu khác - đều sẽ trở lại. Và khi người ta tranh cãi ỏm tỏi về kế hoạch này hoặc kế hoạch khác cho sự trở lại, hình như lại rất ít ai nói về những điều đáng lẽ cần nói. Trong điều kiện nào, hoặc nếu xảy ra tình huống nào, thì bóng đá không thể trở lại? Đấy mới là thông tin cốt lõi nhất mà những ai quan tâm cần biết. Và đấy mới là thông tin hợp logic.

Đã thành truyền thống mất rồi: bóng đá Anh là nền bóng đá rất kém về mặt logic. Chỉ mới cách đây không lâu, tình trạng một đội đã gặp một đối thủ cụ thể trong cả hai lượt mà vẫn chưa gặp một đối thủ khác ở Premier League là chuyện bình thường. Cách mà Premier League áp dụng VAR cũng vậy. Và bây giờ là cách chuẩn bị cho sự trở lại sau dịch.

À, mà này! Xem các trận đấu sau dịch ở Bundesliga, chúng ta thấy cả cầu thủ ôm nhau vui mừng sau khi ghi bàn, lẫn cầu thủ... phun nước bọt đấy. Hướng dẫn, với quy chuẩn, cho cố vào!

XEM THÊM

Dean Henderson, từ nỗi thất vọng tới người xuất sắc nhất

Man United có hối tiếc nếu Pochettino về với người khác?  

Gary Neville, xứng danh tượng đài?

    Bình Luận