Aston Villa, Everton, Southampton, "ngựa ô" nào gây sốc bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh?

Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng vốn chỉ được xem là “lót đường”.

   

Ngoại hạng Anh luôn được biết đến là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, không chỉ bởi tính cạnh tranh cao mà còn luôn ẩn chứa sự bất ngờ. Chức vô địch của Leicester ở mùa giải 2015/16 là minh chứng rõ rệt nhất cho thấy các đội bóng nhỏ cũng hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở giải đấu cao nhất “xứ sở sương mù”.

Aston Villa, Everton, Southampton, "ngựa ô" nào gây sốc bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh? - 1

Leicester từng làm nên kỳ tích với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16

Sau 8 vòng đấu ở mùa giải năm nay, 4 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh chỉ xuất hiện 2 đội bóng nằm trong nhóm “Big 6” là Tottenham và Liverpool. Trong khi đó, Man City, MU và Arsenal thậm chí đang đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Mùa giải kéo dài cùng lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của các đội bóng lớn, và đó là cơ hội dành cho các “ngựa ô”.

Đầu tiên phải kể đến Southampton, đội bóng đang xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm và chỉ kém 2 điểm so với vị trí dẫn đầu. “The Saints” đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Và nếu đánh bại Wolves ở vòng đấu này, Southampton thậm chí có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng - điều mà các CĐV của họ không dám nghĩ đến trước khi mùa giải diễn ra.

Aston Villa, Everton, Southampton, "ngựa ô" nào gây sốc bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh? - 2

Southampton, Aston Villa và Everton được xem là "ngựa ô" ở mùa giải năm nay

Kế tiếp đó là Aston Villa. Chắc hẳn chưa ai có thể quên được chiến thắng hủy diệt 7-2 của Aston Villa trước nhà ĐKVĐ Liverpool. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Dean Smith tiếp tục gây sốc khi đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0.

Những kết quả vô cùng ấn tượng đó đã giúp Aston Villa có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, và nên nhớ một điều rằng họ vẫn đang thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận. Ở vòng đấu này, Aston Villa sẽ thi đấu trên sân nhà và tiếp đón Brighton - đội bóng không biết mùi chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất. Đó sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Dean Smith giành 3 điểm để chen chân vào top đầu.

Một đội bóng nữa không thể không nhắc đến đó là Everton. Đội bóng của HLV Ancelotti từng có thời điểm dẫn đầu bảng xếp hạng với nguồn cảm hứng mang tên James Rodriguez. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Everton cực kỳ báo động với chuỗi 3 trận thua liên tiếp khiến họ tụt xuống vị trí thứ 7 với 13 điểm.

Khoảng thời gian 2 tuần tập trung đội tuyển quốc gia vừa qua có lẽ là đủ để các cầu thủ Everton quên đi những kết quả tệ hại đã qua. Ở vòng đấu này, Everton sẽ hành quân đến London để làm khách của đội bóng mới lên hạng Fulham. HLV Ancelotti cần phải đưa đội bóng trở lại chiến thắng nếu không muốn đội quân của ông vỡ mộng sau khởi đầu lý tưởng.

    Bình Luận