Aubameyang tạo nên điều phi thường trong trận chung kết FA Cup

Aubameyang đã tạo nên một điều phi thường ở chung kết FA Cup 2020, giúp Arsenal thắng Chelsea và bước lên ngôi vô địch.

Pierre-Emerick Aubameyang có màn trình diễn xuất sắc để giúp Arsenal thắng Chelsea và giành ngôi vô địch FA Cup.

Arsenal nhập cuộc không tốt khi lọt lưới ngay từ phút thứ 5 với tình huống làm bàn của Pulisic. Tuy nhiên, "Pháo thủ" vẫn bình tĩnh lấy lại thế trận và tổ chức được rất nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Chelsea.

Sau khi Nicolas Pepe bị từ chối một siêu phẩm vì lỗi việt vị của đồng đội thì Aubameyang đã kiếm về một quả phạt đền và sút thành công.

Aubameyang gỡ hòa cho Arsenal trên chấm phạt đền

Như vậy, Aubameyang (31 tuổi và 44 ngày) trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn cho Arsenal ở chung kết FA Cup kể từ năm 1932, thời điểm Bob John lập công ở tuổi 33 và 80 ngày.

Sau đó, Aubameyang tiếp tục có một pha xử lý khéo léo trong hiệp 2 để lập cú đúp và ấn định chiến thắng cho Arsenal. Cá nhân anh cũng trở thành cầu thủ thứ 5 ghi 2 bàn trong một trận đấu trên sân Wembley ở cấp độ CLB, sau Ian Wright, Bryan Robson, Ian Rush và Eric Cantona.

Aubameyang lập cú đúp giúp Arsenal ngược dòng trước Chelsea

Kể từ khi ra mắt Arsenal hồi tháng 2/2018, Aubameyang đã ghi bàn trên mọi đấu trường nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Ngoại hạng Anh nào trong cùng thời điểm (69 bàn), hơn 1 bàn so với Mohamed Salah.

Màn trình diễn chói sáng của Aubameyang giúp Arsenal có lần thứ 14 vô địch FA Cup, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác. Xếp ngay sau Arsenal trên bảng xếp hạng là MU với 12 danh hiệu.

    Bình Luận