Bí kíp ngăn cản Bruno Fernandes sút 11m “bách phát bách trúng” là gì?

Một thủ môn người Bồ Đào Nha mới đây đã bày cách ngăn chặn những tình huống đá 11m của ngôi sao Bruno Fernandes.

   

Fernandes sút 11m vào lưới Leicester ở vòng 38 Ngoại hạng Anh

Kể từ khi gia nhập MU từ Sporting Lisbon hồi tháng Giêng năm nay, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công cả 6 quả phạt đền anh được giao. Tính đến nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong cả 17 tình huống sút penalty gần nhất, lần lượt đánh bại các thủ môn danh tiếng như Hugo Lloris, Kasper Schmeichel, Willy Caballero và Pepe Reina.

Bí kíp ngăn cản Bruno Fernandes sút 11m “bách phát bách trúng” là gì? - 1

Fernandes có kiểu đá 11m độc đáo

Mới đây, một thủ môn người Bồ Đào Nha có tên Miguel Soares – người gần nhất ngăn cản được Fernandes trên chấm 11m – đã chia sẻ những bí kíp khi đối đầu với tiền vệ này. Soares đã cản được quả đá 11m của Fernandes hồi tháng 10/2018 trong một trận đấu tại Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha, khi Loures (đội bóng của Soares) đối đầu với Sporting Lisbon. Ở trận đấu này, Loures đã kéo Sporting vào hiệp phụ, gây ra rất nhiều khó khăn nhưng Sporting với đội hình chất lượng hơn đã có chiến thắng chung cuộc 2-1.

Anh này cho hay: “Pha cản phá của tôi thời điểm đó thật tuyệt vời. Tôi đã cố tình di chuyển một chút sang bên trái. Bruno luôn nhìn thủ môn khi thực hiện penalty. Bởi vậy, tôi cũng làm tương tự cậu ấy. Tôi làm động tác giả vờ như bay sang trái nhưng cuối cùng đổ người về bên phải và chặn đứng cú đá. Bản thân Bruno muốn đưa ra quyết định muộn nhất có thể”.

Nên biết, cách đá 11m quen thuộc của Fernandes là “nhảy chân sáo” một nhịp trước khi tung ra cú sút. Kiểu đánh lừa này khiến các thủ môn phải di chuyển trước và thường sẽ bị lỡ trớn khi cản phá. Việc Soares cho rằng Fernandes “muốn đưa ra quyết định muộn nhất có thể” cũng là vì do này.

Tuy nhiên, để có thể tinh quái được như Fernandes không phải là điều dễ dàng bởi đây là một kỹ thuật khó. Để có thể vững trụ và tung ra cú đá đủ lực sau khi tiếp đất từ trên không là một thử thách lớn với bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, cách đá này cho phép cầu thủ thực hiện dứt điểm sau khi đã quan sát thấy động thái bay người của thủ môn.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công 26/28 quả đá penalty. Tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng ghi dấu ấn, trở thành thần tượng mới tại sân Old Trafford sau khi truyền cảm hứng giúp MU cán đích thứ 3 Ngoại hạng Anh và đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Từng là đối thủ của Fernandes nhưng Soares tiết lộ anh là một fan của tiền vệ này. Cựu thủ môn 29 tuổi hy vọng sẽ sớm có được chiếc áo của Fernandes ở MU để làm kỷ niệm. Hiện Soares vừa bắt cho đội hạng dưới Pero Pinheiro, vừa làm công việc bán thời gian là tư vấn bất động sản.

    Bình Luận