"Big 6" Ngoại hạng Anh chính thức nhận án phạt vụ Super League, nộp hơn 700 tỷ đồng

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh vừa chính thức đưa ra án phạt dành cho nhóm "Big 6" từng tham gia vụ European Super League.

   

Như đã biết, các CLB thuộc nhóm “Big 6” của Ngoại hạng Anh gồm MU, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham cùng với 6 ông lớn khác của châu Âu từng gây chấn động bóng đá thế giới khi tuyên bố thành lập giải đấu ly khai mang tên European Super League hồi tháng 4 vừa qua.

"Big 6" chính thức nhận án phạt vụ Super League

Sau đó, “Big 6” đã phải thông báo rút lui khỏi dự án này trước sức ép từ người hâm mộ, các cầu thủ, BTC Ngoại hạng Anh cũng như Chính phủ xứ sương mù. Và sau nhiều ngày thảo luận, BTC Ngoại hạng Anh và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) cuối cùng đã chính thức đưa ra án phạt dành cho “Big 6”.

Theo đó, 6 CLB này phải  nộp phạt tổng số tiền 22 triệu bảng Anh (tương đương hơn 700 tỷ đồng). Số tiền này sẽ được dùng để đầu tư cho các dự án bóng đá cấp cơ sở, các chương trình cộng đồng và những dự án liên quan tới người hâm mộ.

Chưa hết, “Big 6” cũng chấp nhận sẽ bị trừ điểm nếu có những hành động tái phạm tương tự trong tương lai. Trong trường hợp tái phạm, ngoài việc bị trừ điểm, mỗi CLB cũng sẽ phải nộp phạt thêm số tiền 25 triệu bảng Anh.

Trước đó, UEFA cũng đã đưa ra án phạt gần như tương tự dành cho 9/12 CLB đã rút lui khỏi dự án European Super League. Bên cạnh “Big 6”, AC Milan, Inter, Atletico cũng đã thông báo rút lui. Theo đó, 9 CLB này đã đồng ý nộp phạt 5% doanh thu nhận được từ các giải đấu của UEFA trong một mùa giải.

Bên cạnh đó, 9 CLB này cũng đồng ý đóng góp số tiền tổng cộng là 13 triệu bảng Anh cho UEFA. Số tiền này sẽ được dùng cho các dự án bóng đá cấp cơ sở ở khắp châu Âu. Ngoài ra, 9 CLB này cũng cam kết sẽ nộp phạt số tiền khoảng 86 triệu bảng Anh nếu tái phạm trong tương lai.

UEFA đã chính thức thông báo ngừng các thủ trực trừng phạt đối với 3 CLB Super League là Real Madrid, Barcelona và Juventus. Họ KHÔNG bị cấm tham dự Champions League và KHÔNG phải trả tiền phạt!

    Bình Luận