"Bom tấn" đầu tiên của Ngoại hạng Anh: Willian chính thức sang Arsenal

Sau nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Arsenal đã chính thức công khai thương vụ chiêu mộ thành công ngôi sao chạy cánh nổi tiếng Willian từ đại kình địch Chelsea.

Video Wiilian ra mắt đội bóng mới Arsenal:

Chiều 14/8 (theo giờ Việt Nam), trên trang chủ của mình, Arsenal đã chính thức công bố chiêu mộ thành công Willian từ đại kình địch cùng thủ đô London - Chelsea. Trong thông báo mới nhất, "Pháo thủ" báo tin mừng cho các fan bằng dòng nhan đề: "Chào mừng Willian! Cầu thủ người Brazil đã gia nhập Arsenal".

"Bom tấn" đầu tiên của Ngoại hạng Anh: Willian chính thức sang Arsenal - 1

Arsenal xác nhận trên trang chủ rằng vừa chính thức ký hợp đồng 3 năm với tân binh Willian từ Chelsea

Kèm theo đó, Arsenal xác nhận tuyển thủ 32 tuổi này đã ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Emirates, bắt đầu từ mùa giải 2020/21 sắp tới.

Willian gia nhập đội bóng của HLV Mikel Arteta theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi Chelsea không chấp nhận yêu sách gia hạn thêm 3 năm hợp đồng mà chỉ muốn ký giao kèo thêm 2 năm với tiền vệ chạy cánh phải nổi tiếng này.

Tại đội bóng mới Arsenal, Willian sẽ khoác áo số 12. Ngoài bản hợp đồng có thời hạn đúng như ý muốn của Willian, Arsenal còn phải chi ra mức lương khủng cùng một khoản phí lót tay không nhỏ cho ngôi sao này, cũng như người đại diện Kia Joorabchian. Theo Daily Mail, số tiền mà cựu cầu thủ Chelsea nhận được tại Emirates sẽ lên tới 220.000 bảng/tuần, tức chỉ sau Mesut Ozil (350.000 bảng/tuần).

Willian rời Chelsea sang Arsenal chính là thương vụ "bom tấn" đáng chú ý đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

"Bom tấn" đầu tiên của Ngoại hạng Anh: Willian chính thức sang Arsenal - 2

Đến Arsenal, Willian sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 của CLB này, chỉ xếp sau Mesut Ozil

Chia sẻ về cậu học trò mới Willian, HLV Mikel Arteta của Arsenal vui mừng cho biết: "Tôi tin rằng Willian là một cầu thủ có thể tạo ra khác biệt cho Arsenal. Chúng tôi đã theo sát cậu ấy suốt vài tháng qua. Arsenal đã có kế hoạch rõ ràng về việc tăng cường hàng công, cụ thể là vị trí tiền vệ tấn công cũng như chạy cánh.

Willian là cầu thủ đa năng có thể chơi được 3 hay 4 vị trí khác nhau. Bên cạnh đó, cậu ấy còn có kinh nghiệm cực kì phong phú. Ở bất cứ đâu, Willian cũng luôn thể hiện khát khao và sẵn sàng cống hiến mọi thứ cho CLB của mình. Tôi đã rất ấn tượng sau những cuộc nói chuyện với cậu ấy".

Với việc Ozil gần như không còn tương lai tại sân Emirates trong khi Nicolas Pepe chơi rất thiếu ổn định, Willian hứa hẹn là sự bổ sung đáng giá cho hàng công Arsenal ở mùa giải tới. Kết thúc mùa bóng cuối cùng trong màu áo Chelsea, lão tướng người Brazil ra sân 47 trận trên mọi đấu trường, ghi 11 bàn và có 9 pha kiến tạo.

Bên cạnh Willian, Arsenal đang xúc tiến việc mượn Philippe Coutinho từ đội bóng chủ quản Barcelona khi Bayern Munich không có ý định mua đứt ngôi sao này sau mùa giải vừa qua mượn anh từ đội chủ sân Nou Camp.

Những nét đáng chú ý về tân binh Willian của Arsenal:

- Tên đầy đủ là Willian Borges da Silva

- Sinh ngày 9/8/1988 ở Ribeirão Pires, Brazil

- Chuyển từ đội bóng khởi nghiệp Corinthians sang Shakhtar Donetsk tháng 8 năm 2007 với phí chuyển nhượng 14 triệu euro.

- Chuyển từ Shakhtar Donetsk đến Anzhi Makhachkala tháng 1 năm 2013 với giá 35 triệu euro.

- Chuyển từ Anzhi đến Chelsea tháng 8 năm 2013 với giá 30 triệu bảng (hơn 33 triệu euro).

- Thành tích tại Chelsea (2013-2020): Ghi được 63 bàn thắng sau 339 trận. Cùng "The Blues" giành được 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 1 Europa League và 1 League Cup.

    Bình Luận