Bốn cầu thủ Man City không được nhận huy chương vô địch

Theo tiết lộ, có bốn cầu thủ đã và đang thuộc biên chế Man City sẽ bỏ lỡ cơ hội nhận huy chương vô địch Premier League mặc dù đã chơi cho đội bóng ở mùa giải này.

Man City đã giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp và trở thành đội bóng Anh đầu tiên làm được điều này trong lịch sử giải đấu sau chiến thắng 3-1 trước West Ham trên sân Etihad ở vòng đấu cuối cùng.

Bàn thắng ở phút thứ hai của Phil Foden đã xoa dịu sự lo lắng của người hâm mộ Man City , sau đó ngôi sao người Anh ghi thêm một bàn nữa trước khi hiệp một kết thúc. Mặc dù Mohammed Kudus đã gỡ lại một bàn cho West Ham, nhưng pha làm bàn trong hiệp hai của Rodri đã ấn định chiến thắng cho đoàn quân HLV Pep Guardiola.

Theo quy định, mỗi CLB đoạt cúp sẽ nhận được 40 huy chương kỷ niệm để phân phát cho các cầu thủ, HLV và các nhân viên mà đội bóng "cảm thấy phù hợp". Miễn sao các cầu thủ đủ điều kiện (có 5 lần ra sân tại Premier League), mỗi người sẽ được trao một huy chương.

Tổng cộng có 21 cầu thủ Man City đã góp mặt ở Premier League mùa này, có nghĩa là Man City sẽ có 19 huy chương được chia cho các huấn luyện viên và các thành viên khác trong đội thi đấu, nếu họ chọn làm như vậy.

Palmer từng thi đấu cho Man City 10 phút ở trận mở màn mùa giải

Các CLB có thể gửi yêu cầu tới BTC Premier League để được trao thêm huy chương, nhưng điều này sẽ chỉ được chấp nhận nếu có 39 cầu thủ trở lên đã ra sân từ 5 lần trở lên. Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, 4 cầu thủ sẽ không thể nhận được huy chương, mặc dù họ đóng góp một phần (nhỏ) vào thành công của Man City mùa này.

Tất cả bốn cầu thủ đó đều không còn ở đội bóng nữa, trong đó có hai cầu thủ đã chuyển sang đội bóng khác theo dạng bán đứt và hai cầu thủ được đem cho mượn.

Ngôi sao của Chelsea, Cole Palmer - người đã ghi 22 bàn thắng và cung cấp 10 đường kiến ​​tạo cho The Blues mùa này, trên thực tế đã chơi một trận cho Man City đầu mùa giải, khi anh vào sân trong 10 phút vào sân từ băng ghế dự bị ở trận thắng 3-0 trước Burnley ngày khai mạc. Trận đấu đó cũng chứng kiến ​​sự xuất hiện cuối cùng của trung vệ Aymeric Laporte, người đã rời Man City để gia nhập đội bóng Saudi Pro League, Al Nassr vào cuối tháng đó.

Hai cầu thủ khác không chính thức đủ điều kiện nhận huy chương là Kalvin Phillips, cầu thủ được cho mượn tại West Ham, người đã chơi 4 trận và cầu thủ thi đấu cho Sheffield United cũng theo dạng cho mượn là James McAtee - người đã ra sân một lần.

Như đã đề cập ở trên, Man City có thể chọn trao huy chương cho bốn cầu thủ đó - và vẫn có thể làm như vậy - nhưng điều đó có thể khiến một thành viên khác trong cơ cấu CLB không được do họ có rất nhiều nhân viên hậu trường.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận